| Hotline: 0983.970.780

Cao Bằng: Xe hàng mắc kẹt nhiều km đường vào cửa khẩu Lý Vạn

Thứ Sáu 28/12/2018 , 18:48 (GMT+7)

Theo phản ánh của các chủ hàng với Báo NNVN, việc đã diễn ra tình trạng tắc đường tại cửa khẩu Lý Vạn từ ngày 27/12, PV đã có mặt để tìm hiểu vấn đề này.

 Xe hàng bị ách khoảng 8km từ trung tâm xã Lý Quốc tới khu vực cửa khẩu Lý Vạn

Thực tế cho thấy đường tắc là do có 2 xe tải bị sa lầy do trời mưa làm cho đường trơn, bùn lầy. Tình trạng này đã diễn ra từ khoảng 18h ngày 27/12 khiến các xe hàng ra vào khu vực cửa khẩu Lý Vạn và các lối mở bị tê liệt khoảng 8km kéo dài từ trung tâm xã Lý Quốc, huyện Hạ Lang. Mặc dù tình trạng tắc đường đã diễn ra sang đến ngày thứ 2 nhưng vẫn không có dấu hiệu được giải tỏa.

Phản ánh với Báo NNVN, các lái xe hàng cho biết họ đã ở đây nhiều giờ liền nhưng không giao được hàng nên rất lo lắng. Mặc dù đã đóng phí trong, phí ngoài đầy đủ nhưng không được Ban Kinh tế cửa khẩu, hoặc các “đơn vị” điều chuyển hàng hỗ trợ xử lý ách tắc. Vì vậy tình trạng này kéo dài không chỉ gây ra tốn kém do phát sinh chi phí trong sinh hoạt, mà còn ảnh hưởng tới việc giao hàng cho các đối tác, cũng như làm giảm chất lượng hàng hóa.

 Một trong 2 chiếc bị tai nạn là lý do gây ra tình trạng ách tắc tại đường dẫn vào khu vực cửa khẩu Lý Vạn

Cửa khẩu Lý Vạn nằm ở xóm Lý Vạn, xã Lý Quốc, huyện Hạ Lang. Cửa khầu này thông thương sang cửa khẩu Thạc Long ở huyện Đại Tân, TP. Sùng Tả, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Từ vài năm trở lại đây trở thành địa  “nóng” xuất hàng lớn ở Cao Bằng, nhưng hệ thông giao thông rất kém, không đáp ứng được nhu cầu đi lại của các loại xe hàng cỡ lớn như contener. Vì vậy thường xuyên xảy ra ách tắc do tai nạn giao thông, hoặc xe hỏng cũng gây ra tình trạng này.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm