| Hotline: 0983.970.780

Cao nguyên đá hùng vĩ, cao nguyên đất tráng lệ vẽ lên cảnh sắc Hà Giang

Thứ Năm 25/05/2023 , 19:15 (GMT+7)

Từ vùng cao nguyên đá phía đông đến vùng cao nguyên đất phía tây, ở đâu trên mảnh đất Hà Giang cũng là bức tranh thiên nhiên hùng vĩ và tráng lệ.

 

Dòng sông Nho Quế, biểu tượng du lịch tuyệt đẹp của vùng cao nguyên đá Hà Giang.

Tháng 10/2010, "Công viên Địa chất Cao nguyên đá Đồng Văn" được Hội đồng tư vấn Mạng lưới Công viên Địa chất Toàn cầu (GGN) của UNESCO công nhận là Công viên địa chất toàn cầu.

 

Công viên địa chất toàn cầu ôm trọn toàn bộ các huyện phía đông của Hà Giang gồm Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc (diện tích hơn 2.356,8 km²).

 

Người dân vùng cao nguyên đá "Sống trên đá, chết vùi trong đá".

 

Những chiếc cổng, bờ rào đá trở thành hình ảnh thân thuộc khi đến với vùng cao nguyên đá.

 

Những cung đường bám vòng quanh núi đá dẫn lối về với các bản làng. 

 

Để đi được hết 4 huyện vùng cao nguyên đá thì những con dốc, đèo quanh co là thử thách lớn.

 

Từ vùng cao nguyên đá Hà Giang, dọc theo con sông Miện, qua thành phố Hà Giang và các huyện Bắc Quang, Quang Bình là đến vùng cao nguyên đất phía tây với những huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần. 

 

Ở huyện Hoàng Su Phì có những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp đã trở thành di sản.

 

Mùa nước đổ, ruộng bậc thang Hoàng Su Phì đẹp như một bức tranh.

 

Mùa lúa chín, ruộng bậc thang ở Hoàng Su Phì trở thành bức tranh kiệt tác của tạo hóa và sức người. 

 

Đến vùng cao nguyên này, có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh những em bé theo bố mẹ xuống ruộng, lên nương.

 

Và cả những nụ cười hồn nhiên đẹp hoang dại của những thiên thần.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền1

Phóng sự 16:37

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Hai giám đốc sở chỉ đạo cứu lúa trên cánh đồng Mường Lò

Hai giám đốc sở chỉ đạo cứu lúa trên cánh đồng Mường Lò

Phóng sự 10:18

Giám đốc hai Sở: NN-PTNT và Công thương tỉnh Yên Bái trực tiếp chỉ đạo chống hạn cho diện tích lúa tại cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Phóng sự 06:28

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 1] Cây chết dần chết mòn vì thiếu nước

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 1] Cây chết dần chết mòn vì thiếu nước

Phóng sự 09:11

Khoảng 30ha rừng ngập mặn tại hai xã Nghĩa Lợi và Phúc Thắng (huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) gần một tháng qua rơi vào tình trạng khô hạn, không có nước vào, ra.

Kỳ bí rừng Nam Xuân Lạc: [Bài 2] Chuyến đi xuyên 18km đường rừng

Kỳ bí rừng Nam Xuân Lạc: [Bài 2] Chuyến đi xuyên 18km đường rừng

Phóng sự 06:00

Bắc Kạn Nam Xuân Lạc trù phú với những cây gỗ quý mấy người ôm không xuể, hệ động thực vật phong phú như vừa thúc giục vừa níu giữ bước chân lữ khách phương xa.

Gác lửa rừng 'nóng'

Gác lửa rừng 'nóng'

Phóng sự 08:00

Đồng Nai Mặc nắng nóng tới 40 độ C, những người ‘gác lửa’ rừng phòng hộ vẫn cần mẫn trực canh và tuần tra 24/24 giờ để bảo vệ bình yên cho rừng.

Xem thêm

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm