| Hotline: 0983.970.780

Cấp 1.530 tấn gạo cứu đói cho dân

Thứ Tư 04/04/2012 , 10:35 (GMT+7)

Theo đó, mức hỗ trợ gạo là 15kg/người/tháng; thời gian cứu đói là từ 1 đến 3 tháng (tùy từng đối tượng, từng địa phương).

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có quyết định phê duyệt phân bổ 1.530 tấn gạo (nguồn trung ương cấp) hỗ trợ các hộ dân và hội viên Hội người mù các huyện đang bị thiếu đói, không có tiền mua lương thực lúc giáp hạt năm 2012.

Theo đó, mức hỗ trợ gạo là 15kg/người/tháng; thời gian cứu đói là từ 1 đến 3 tháng (tùy từng đối tượng, từng địa phương). Đối với những trường hộ được cấp gạo 1 tháng, UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các địa phương cấp đến tay người dân trước ngày 5-4; đối với những trường hợp được cấp gạo từ 2 đến 3 tháng, chính quyền địa phương phải cấp theo tháng vào ngày 10 hàng tháng tại trụ sở UBND xã. Tổng số nhân khẩu được cấp gạo cứu đói đợt này ở Thanh Hóa là 66.763 người.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa còn yêu cầu chủ tịch UBND các huyện sử dụng số gạo được cấp đợt này và nguồn lực của địa phương cấp ngay gạo cứu đói cho nhân dân kịp thời; không để người dân nào đói, mất bữa; không cấp gạo bình quân; không để hiện tượng tiêu cực, gây thất thoát, lãng phí khi cấp gạo...

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...