| Hotline: 0983.970.780

An Giang:

Cấp bách phòng chống cháy rừng, khô hạn và dịch tả heo

Thứ Bảy 23/03/2019 , 09:17 (GMT+7)

Sáng ngày 22/3, UBND tỉnh An Giang hội nghị tổng kết hoạt động ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn năm 2018, triển khai kế hoạch năm 2019 do Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư chủ trì.

Hội nghị ngày 22/3


Ông Trần Anh Thư, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành, địa phương tập trung ứng phó 3 nguy cơ của năm nay là: nắng nóng, khả năng lây nhiễm dịch tả heo Châu Phi khi lượng heo nhập về tỉnh rất lớn (khoảng 400.000 con/năm); tình hình thị trường nông sản gặp khó khăn.

Tuy nhiên, cũng có 2 cơ hội lớn cần tận dụng là kết quả thu hút doanh nghiệp tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh năm 2018 có nhiều dự án lớn đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và sự hỗ trợ, ủng hộ của Trung ương cho An Giang.

Năm 2019, ngành nông nghiệp An Giang đặt mục tiêu đạt 183 triệu đồng/ha và có tối thiểu 57/119 xã đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm 2019.

Ông Thư cũng yêu cầu các địa phương khẩn trương triển khai các phương án phòng chống cháy rừng, khô hạn và ngăn chặn dịch tả heo. Đồng thời, tập trung hoàn thành các công trình cấp bách phục vụ sản xuất. Đẩy nhanh tiến độ xây dựng 40 HTX kiểu mới, trong đó 50% là có sự tham gia của doanh nghiệp.

Năm 2019, An Giang phát triển nông nghiệp theo hướng hiện đại, bền vững, tăng trưởng hợp lý. Thực hiện tái cơ cấu ngành gắn với xây dựng nông thôn mới, nâng cao thu nhập và đời sống của dân cư nông thôn, chủ động phòng chống thiên tai, bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Xem thêm
Nghề đón 'lộc trời': [Bài 1] 10 năm chinh phục chim yến

Hơn 10 năm dấn thân vào ngành yến, anh Trần Tuấn Anh đã xây dựng được công ty và thương hiệu yến quy mô tại Bình Phước.

Dịch vụ cấp cứu cho... thú cưng

Nhiều người tại TP.HCM không còn ngỡ ngàng với chiếc xe cấp cứu không giống với hầu hết những xe cấp cứu khác, đó chính là xe cấp cứu dành riêng cho thú cưng.

Giống mới kết hợp sản xuất theo VietGAP giúp năng suất chè Kỳ Anh tăng 6-7%

HÀ TĨNH Đưa các giống mới thay thế giống cũ và áp dụng sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP giúp năng suất cây chè tăng từ 6 - 7%, đồng thời thay đổi ý thức người dân.

Tưới tiết kiệm - giải pháp đột phá

Tưới tiết kiệm đang là một trong những giải pháp nhằm nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp và ứng phó với biến đổi khí hậu, nhất là ở Tây Nguyên.

Bình luận mới nhất