| Hotline: 0983.970.780

Cặp ‘chó hòa bình’ của ông Kim Jong-un tặng lãnh đạo Hàn Quốc sinh bảy

Thứ Bảy 04/09/2021 , 22:10 (GMT+7)

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã đặt tên cho 7 con chó sơ sinh do nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trao tặng hồi năm 2018 như một “món quà hòa bình”.

Ông Moon Jae-in ngồi thư giãn bên những chú cún con đang được nuôi tại Dinh Tổng thống Hàn Quốc hôm 1/9. Ảnh: Cheong Wa Dae

Ông Moon Jae-in ngồi thư giãn bên những chú cún con đang được nuôi tại Dinh Tổng thống Hàn Quốc hôm 1/9. Ảnh: Cheong Wa Dae

Ông Moon đồng thời tuyên bố, Nhà Xanh sẽ tặng lại những chú chó này cho chính quyền các địa phương ở Hàn Quốc nếu họ muốn nhận nuôi chúng.

Theo Yonhap, bảy con chó mới sinh này là kết quả của “món quà hòa bình” mà ông  Moon đón nhận hai con chó săn giống Pungsan từ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nhân kết thúc Hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần thứ ba ở thủ đô Bình Nhưỡng vào năm 2018.

Cặp chó săn giống Pungsan này sau đó đã được nhà lãnh đạo Hàn Quốc mang về nuôi tại dinh Tổng thống Cheong Wa Dae ở thủ đô Seoul hay còn gọi là Nhà Xanh.

Đến tháng 6 năm nay, một trong hai con chó mà ông Kim Jong-un tặng có tên là Gomi đã sinh ra bảy con chó con, sau khi phối giống với một con chó Pungsan khác tên là Maru của ông Moon nuôi từ trước khi ông trở thành Tổng thống Hàn Quốc.

Chia sẻ về “thành quả” của mình, hôm 3/9 ông Moon Jae- in đã viết trên trang cá nhân rằng: “Tất cả bảy con chó con đều phát triển khỏe mạnh".

Nhà lãnh đạo Hàn Quốc cũng tiết lộ, ông đã đặt tên lần lượt cho lũ cún con là "Areum", "Daun" và "Gangsan"- với hàm nghĩa là “những con sông và ngọn núi xinh đẹp" trên bán đảo Triều Tiên. Bốn con còn lại được đặt tên là "Bom", "Yeoreum", "Gaeul" và "Gyeoul", tượng trưng cho bốn mùa xuân- hạ- thu-đông trong tiếng Hàn.

(Yonhap)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.