| Hotline: 0983.970.780

Cập nhật chiều 2/3: G7 'phối hợp hành động' hạn chế tác hại của Covid-19

Thứ Hai 02/03/2020 , 14:56 (GMT+7)

Các nước G7 sẽ "phối hợp hành động" để hạn chế tác động của sự bùng phát virus Corona đối với tăng trưởng kinh tế.

Bộ trưởng Tài chính và Kinh tế Pháp Bruno Le Maire phát biểu trong cuộc họp của các bộ trưởng tài chính và ngân hàng trung ương G20 tại Riyadh, Ả Rập Saudi, ngày 22/2/2020. Ảnh: Ahmed Yosri/Reuters.

Bộ trưởng Tài chính và Kinh tế Pháp Bruno Le Maire phát biểu trong cuộc họp của các bộ trưởng tài chính và ngân hàng trung ương G20 tại Riyadh, Ả Rập Saudi, ngày 22/2/2020. Ảnh: Ahmed Yosri/Reuters.

"Các bộ trưởng tài chính G7 sẽ thảo luận qua điện thoại trong tuần này phương án hành động tốt nhất", Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire cho biết vào hôm thứ Hai (ngày 2/3).

"Sẽ có một hành động phối hợp. Ngày 1/3, tôi đã nói chuyện với Chủ tịch G7, Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Steven Mnuchin, và tuần này chúng tôi sẽ có cuộc họp qua điện thoại của các bộ trưởng tài chính", ông Le Maire nói với đài truyền hình France 2 .

Ông cũng nói rằng các bộ trưởng tài chính của khu vực đồng euro sẽ liên lạc với nhau. Ngoài ra, Bộ trưởng Tài chính Pháp sẽ nói chuyện với Giám đốc ECB Christine Lagarde.

Ông Le Maire nói rằng khi dịch Covid-19 chỉ giới hạn ở Trung Quốc, ông đã kỳ vọng cuộc khủng hoảng chỉ hạ thấp 0,1% tăng trưởng kinh tế của Pháp trong năm nay.

"Tuy nhiên, hiện tại dịch bệnh đang lan sang các nước khác, tác động của virus đến tăng trưởng của Pháp sẽ trở nên rõ ràng hơn nhiều", ông nói và cho biết còn quá sớm để đưa ra một con số mới.

Ông nhắc lại rằng công nghiệp khách sạn, nhà hàng, vận tải hàng không và tổ chức sự kiện là những ngành bị ảnh hưởng tồi tệ nhất bởi virus.

Tính đến ngày 1/3, Pháp đã xác nhận 130 trường hợp mắc bệnh, người đứng đầu dịch vụ y tế công cộng, Jerome Salomon, cho biết.

(Theo CNA)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất