| Hotline: 0983.970.780

Cập nhật dịch Covid-19 trưa 1/4: Số ca tử vong tại Hoa Kỳ vượt 4.000

Thứ Tư 01/04/2020 , 12:29 (GMT+7)

Số người chết là 4.076 - nhiều hơn gấp đôi so với 2.010 được ghi nhận vào cuối ngày thứ Bảy, Đại học Johns Hopkins thống kê.

Nhân viên y tế đưa thi thể của một nạn nhân Covid-19 vào xe tang chờ bên ngoài Trung tâm bệnh viện Brooklyn, thành phố New York, New York, Mỹ, hôm 31/3/2020. Ảnh: Reuters.

Nhân viên y tế đưa thi thể của một nạn nhân Covid-19 vào xe tang chờ bên ngoài Trung tâm bệnh viện Brooklyn, thành phố New York, New York, Mỹ, hôm 31/3/2020. Ảnh: Reuters.

Dữ liệu của Johns Hopkins cho thấy hơn 40% số ca tử vong được ghi nhận trên toàn quốc là ở bang New York.

Vào thứ ba, Hoa Kỳ đã vượt quá số người chết ở Trung Quốc, nơi đại dịch nổi lên vào tháng 12 trước khi lan rộng ra toàn thế giới.

Số trường hợp được xác nhận tại Hoa Kỳ đã lên tới 189.510, nhiều nhất trên thế giới, mặc dù Italia và Tây Ban Nha đang ghi nhận nhiều trường hợp tử vong (con số lần lượt là hơn 12.400 của Italia và gần 8.500 của Tây Ban Nha).

Sau khi ban đầu hạ thấp mối đe dọa từ Covid-19 trong giai đoạn đầu của dịch bệnh, Tổng thống Donald Trump đã cảnh báo về "một hai tuần rất, rất đau đớn" sẽ đến với nước này vào thứ Ba.

Các chuyên gia y tế của Nhà Trắng cho biết khoảng 100.000-200.000 người cuối cùng có thể chết vì bệnh hô hấp ở Hoa Kỳ trong năm nay, bất chấp lệnh ở hầu hết các thành phố lớn giam giữ người Mỹ ở nhà của họ ngoại trừ những chuyến đi tối cần thiết.

Hơn 30 tiểu bang đã ra lệnh cho mọi người ở nhà để ngăn chặn virus lây lan, một động thái đã bóp nghẹt nền kinh tế và khiến hàng triệu người không có tiền lương, ít nhất là tạm thời.

(Theo CNA)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Mỹ không còn hệ thống phòng không Patriot để gửi cho Ukraine

Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan cho biết Washington không còn hệ thống phòng không Patriot cho Ukraine, nhưng sẽ gây áp lực buộc EU và NATO chia sẻ cho Kiev.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.