| Hotline: 0983.970.780

Cập nhật sáng 1/4: Cậu bé 13 tuổi ở Anh chết sau khi nhiễm Covid-19

Thứ Tư 01/04/2020 , 07:46 (GMT+7)

Cậu bé qua đời nhiều ngày sau khi xét nghiệm dương tính với Covid-19, những người thân nói rằng em không có bệnh gì trước đây.

Học sinh rời khỏi trường học ở Odiham, phía Tây London vào ngày 20/3/2020, khi các trường bắt đầu đóng cửa do đại dịch Covid-19. Ảnh: Adrian Dennis/AFP.

Học sinh rời khỏi trường học ở Odiham, phía Tây London vào ngày 20/3/2020, khi các trường bắt đầu đóng cửa do đại dịch Covid-19. Ảnh: Adrian Dennis/AFP.

Cậu bé, người đã chết hôm thứ Hai tại Bệnh viện Đại học King's ở London, được cho là người trẻ tuổi nhất được xác nhận là chết ở Anh trong đại dịch do virus Corona gây ra.

Gia đình của cậu bé cho biết Ismail Mohamed Abdulwahab "bắt đầu có triệu chứng và khó thở" trước khi được đưa vào bệnh viện.

"Thằng bé được đặt máy thở và sau đó rơi vào tình trạng hôn mê nhưng thật buồn là đã qua đời vào sáng hôm qua", gia đình cho biết thông qua một người bạn, Mark Stephenson, nói thêm: "Chúng tôi đã bị (virus) tàn phá".

Nathalie MacDermott, một giảng viên tại King College, nói: "Mặc dù chúng tôi biết rằng trẻ em ít bị nhiễm Covid-19 nghiêm trọng hơn nhiều so với người lớn tuổi, nhưng trường hợp này nhấn mạnh tầm quan trọng của tất cả chúng ta trong việc phòng ngừa Covid-19 lan rộng ở Anh và trên toàn thế giới.

Bà kêu gọi nghiên cứu về những cái chết nằm ngoài các nhóm dự kiến vì nó "có thể chỉ ra tính nhạy cảm di truyền tiềm ẩn".

Hôm thứ Ba, Anh đã công bố 381 người chết vì Covid-19 trong 24 giờ qua, con số cao nhất ở nước này kể từ khi bắt đầu đại dịch, đưa số người chết lên 1.789.

(Theo CNA)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.