| Hotline: 0983.970.780

Caseamex chờ phương án “xủ lý” rùa tai đỏ

Thứ Năm 09/09/2010 , 09:45 (GMT+7)

Cho đến sau ngày 31/8/2010 - thời hạn ấn định của cơ quan chức năng về việc xử lý vụ nhập khẩu đàn rùa tai đỏ của Caseamex, đến nay mọi chuyện vẫn chưa có tiến triển gì mới.

* Bộ NN-PTNT họp bàn phương hướng giải quyết

Cho đến sau ngày 31/8/2010 - thời hạn ấn định của cơ quan chức năng về việc xử lý vụ nhập khẩu đàn rùa tai đỏ của Cty Cty CP XNK thủy sản Cần Thơ (Caseamex), đến nay mọi chuyện vẫn chưa có tiến triển gì mới. Số rùa hiện còn sống được nuôi nhốt tại Trung tâm giống và kỹ thuật của Cty Caseamex, ấp Mái Dầm, xã Phú Thành, huyện Trà Ôn, Vĩnh Long.

Ông N.C.T, một cán bộ trong Ban lãnh đạo (xin không nêu tên) Cty Caseamex cho biết, hiện nay tại khu nuôi giữ đàn rùa vẫn được thuê vệ sĩ canh giữ nghiêm ngặt 24/24 giờ,  không để thất thoát ra môi trường bên ngoài. Vừa qua, phía Cty Caseamex tìm hướng xử lý bằng cách yêu cầu tái xuất trở lại cho khách hàng bên Mỹ. Nhưng họ chưa đồng ý.  Theo một nguồn tin khác, phía Cty Caseamex hiện đã gửi đơn lên TAND TP Cần Thơ xin áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời, đề nghị phía Oakland Ninja (Mỹ) phải nhận lại số rùa tai đỏ theo như điều khoản đã ghi trong hợp đồng mua bán giữa hai bên.

Theo Cty Caseamex, trong 40 tấn rùa tai đỏ nhập về tổng số là 23.088 con, nhưng sau quá trình vận chuyển và đưa vào trại nuôi giữ đến ngày 9/7/2010 số rùa bị chết khoảng 10 tấn. Hiện đàn rùa còn 18.778 con.

Trong một diễn biến khác, chiều qua, Bộ NN-PTNT đã có cuộc họp với các đơn vị chức năng và một số cơ quan liên quan để bàn cách xử lí số rùa tai đỏ này.

Xem thêm
3 đề án bao trùm ngành chăn nuôi bắt đầu đi vào đời sống

Chiều 3/5, Bộ NN-PTNT tổ chức Hội nghị triển khai một số đề án ưu tiên thực hiện Chiến lược phát triển chăn nuôi giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2045.

Xúc động những bức tranh tuyên truyền bệnh dại của học sinh

Bà Đinh Thị Phương Khanh, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Long An chia sẻ: 'Khi nhận các bức tranh dự thi tuyên truyền bệnh dại của các em học sinh, chúng tôi rất xúc động'.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.