| Hotline: 0983.970.780

Cát Bà đón khách du lịch lưu trú trở lại

Chủ Nhật 02/01/2022 , 11:03 (GMT+7)

HẢI PHÒNG UBND huyện Cát Hải đã cho phép khu du lịch Cát Bà đón khách lưu trú trở lại và chuyển thị trấn Cát Bà từ vùng dịch cấp độ 4 về cấp độ 3.

Khu du lịch Cát Bà được phép đón khách du lịch lưu trú trở lại. Ảnh: Đinh Mười.

Khu du lịch Cát Bà được phép đón khách du lịch lưu trú trở lại. Ảnh: Đinh Mười.

Ngày 1/1, thông tin từ UBND huyện Cát Hải cho biết, thị trấn Cát Bà đã chuyển từ vùng dịch cấp độ 4 về vùng dịch cấp độ 3, căn cứ vào tình hình dịch bệnh tại địa phương, lãnh đạo huyện này đã đồng ý cho phép Khu du lịch Cát Bà đón khách lưu trú trở lại.

Theo chỉ đạo này, cơ sở lưu trú du lịch, dịch vụ ăn uống trong cơ sở kinh doanh du lịch tại khu du lịch Cát Bà được phép đón khách trở lại, tuy nhiên không vượt quá 50% công suất trong cùng một thời điểm.

Với những cơ sở lưu trú đang phục vụ 50% công suất phòng thì không được nhận thêm khách mới, còn với các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống vẫn chỉ được phép bán hàng mang về, không được phục vụ khách trở lại.

Trước đó, sau nhiều tháng tạm dừng hoạt động du lịch, khi tình hình dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát, ngày 1/10, UBND TP Hải Phòng đã mở cửa đối với một số hoạt động tại các điểm du lịch, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, nhưng chỉ đón và phục vụ khách tại Hải Phòng.

Sau đó, khi các công tác kiểm soát dịch Covid-19 tại cửa ngõ được nới lỏng, các trạm kiểm dịch được dỡ bỏ, số ca nhiễm Covid-19 tăng cao, thị trấn Cát Bà thành vùng dịch cấp độ 4, địa phương này đã dừng hoạt động lưu trú của khách du lịch.

Theo UBND huyện Cát Hải, tính đến 1/1, toàn huyện đảo đã ghi nhận tổng cộng 191 trường hợp nhiễm Covid-19, đang điều trị 137 trường hợp, còn lại đã khỏi bệnh.

Trong năm 2021, các doanh nghiệp ngành du lịch dịch vụ trên địa bàn chỉ hoạt động được rất ít ngày, lượng khách giảm nhiều so với năm 2020, trong đó, giảm nhiều nhất là lượng khách quốc tế, số còn lại là các chuyên gia đang làm việc tại Hải Phòng.

Xem thêm
Chiều 2/5, Quốc hội họp bất thường lần thứ 7

Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.

Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...

Bình luận mới nhất