| Hotline: 0983.970.780

Cây đa và Đền La Tiến - Biểu tượng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng

Thứ Năm 30/03/2017 , 09:22 (GMT+7)

Kỷ niệm 63 năm Ngày giải phóng bốt La Tiến, 70 năm ngày truyền thống LLVT tỉnh Hưng Yên (1/4/1947 - 1/4/2017), sáng 29/3 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Hưng Yên...

Kỷ niệm 63 năm Ngày giải phóng bốt La Tiến, 70 năm ngày truyền thống LLVT tỉnh Hưng Yên (1/4/1947 - 1/4/2017), sáng 29/3 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên phối hợp với Báo Quân đội nhân dân và Viện Lịch sử Quân sự Việt Nam tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề: “Di tích lịch sử Quốc gia Cây đa và Đền La Tiến - Biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng”.

15-03-30_nh-1-1
Toàn cảnh hội thảo

Hội thảo nhằm làm rõ những giá trị lịch sử và cách mạng của Di tích lịch sử Quốc gia Cây đa và Đền La Tiến (thuộc xã Nguyên Hòa, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên), khơi dậy lòng tự hào, giáo dục truyền thống cách mạng của quê hương, đất nước. Đồng thời khẳng định và phát huy những giá trị lịch sử và cách mạng của Di tích lịch sử Quốc gia Cây đa và Đền La Tiến nói riêng, mảnh đất và con người Hưng Yên nói chung trong cuộc kháng chiến giành độc lập, tự do cho dân tộc và công cuộc xây dựng, bảo vệ quê hương, đất nước.

Ông Nguyễn Văn Phóng, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên khẳng định, hội thảo là dịp để ôn lại sự kiện lịch sử bi thương và hào hùng đã diễn ra trên mảnh đất La Tiến - một miền quê có bề dày lịch sử và truyền thống văn hiến.

“Con số 1.145 chiến sĩ, đồng bào ngã xuống tại bốt La Tiến là con số ấn tượng to lớn, nó vừa nói lên tội ác dã man của quân xâm lược nhưng cũng thấy được ý chí anh hùng của những người chiến sĩ cách mạng.

Và điều quan trọng hơn là nó trao truyền cho thế hệ sau một giá trị truyền thống uống nước nhớ nguồn, rằng sự nghiệp hôm nay, giang sơn hôm nay chính là nhờ công sức của những người đi trước, trong đó có những người ngã xuống”, ông Dương Trung Quốc, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam.

Xem thêm
Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Giải Teqball quốc tế năm 2024 sẽ diễn ra tại Bình Định

Từ ngày 6 đến 9/6, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định), giải Teqball quốc tế năm 2024 sẽ diễn ra với sự tham gia của hơn 50 đội đến từ hơn 50 quốc gia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.