| Hotline: 0983.970.780

Cây mai vàng hơn 100 tuổi

Chủ Nhật 22/01/2012 , 08:46 (GMT+7)

Đường kính khoảng 60 cm, cao hơn 5m, tán rộng, xum xuê nụ, cây mai cổ ước "thọ" hơn một thế kỷ ở Bình Dương đang chờ khoe sắc vào ngày Tết. Khi mai vừa vận chuyển về Bình Dương, một số thương lái ra giá 1,2 tỷ đồng nhưng chủ nhân mới của cây mai từ chối không bán.

Đường kính khoảng 60 cm, cao hơn 5m, tán rộng, xum xuê nụ, cây mai cổ ước "thọ" hơn một thế kỷ ở Bình Dương đang chờ khoe sắc vào ngày Tết.

Sáng 20/1, sau nhiều giờ vận chuyển với hơn 20 người tham gia cùng sự trợ giúp của một xe cẩu, cây mai cổ được đặt trong chiếc chậu quá khổ với đường kính lên đến 2 m, chưng ở một quán cà phê tại thị xã Thủ Dầu Một (Bình Dương).

Theo ông Phùng Minh Tâm, chủ nhân của cây mai quý, đây là thành quả ông có được sau nhiều năm lặn lội tìm để chiêm ngưỡng và được “hậu duệ” chủ cây mai tuổi đời hơn một thế kỷ này trao tặng lại.

Ông Tâm cho biết, cây mai thuộc sở hữu của gia đình một nghệ nhân ở Cần Thơ. Nghệ nhân này năm nay 84 tuổi, thừa kế cây mai từ gia đình và đã trực tiếp chăm sóc nó 60 năm qua. Ông Tâm nhiều lần ngỏ ý xin được nhượng lại để đưa về Bình Dương, thế nhưng vị chủ nhân quyết không bán. “Năm nay, khi tôi trở lại thăm, thấy niềm đam mê, thích cây kiểng của tôi; mặc khác do tuổi cao sức yếu nên ông cụ mới trao tặng tôi để tiếp tục chăm sóc mai”, ông Tâm cho hay.

Khi mai vừa vận chuyển về Bình Dương, một số thương lái ra giá 1,2 tỷ đồng nhưng chủ nhân mới của cây mai từ chối không bán.

“Cái đẹp của thiên nhiên là dành mọi người, tôi chỉ muốn giữ gìn và chăm sóc mai để mọi người đều có thể thưởng lãm khi tết đến xuân về như một lời chúc đầu xuân”, vị chủ nhân mới của mai chia sẻ.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...