| Hotline: 0983.970.780

Cây xanh bật gốc 'đè bẹp' xe máy người đi đường

Thứ Sáu 23/11/2018 , 19:10 (GMT+7)

Một cây Phượng bên đường Lê Duẩn, TP. Huế đã bị bát ngờ bật gốc đổ sập xuống trúng người đàn ông qua đường và “đè bẹp” chiếc xe máy của nạn nhân.

Cây Phượng đã đè lên chiếc xa máy của anh This au khi đổ xuống đường

Vụ việc xảy ra vào khoảng 16h ngày 23/11, lúc này, nhiều người đang đi trên đường Lê Duẩn (đoạn đối diện cửa Nhà Đồ) TP. Huế hoảng hồn khi bất ngờ một cây phượng bên đường bật gốc ngã đổ xuống đường.

Đúng lúc này, anh Trương Đức Mạnh Thi (36 tuổi, trú TP. Huế) đang dừng xe máy bên đường thì bị thân cây phượng ngã đè lên xe còn anh Thi thì bị thương ở vai do bị cành cây va trúng người.

Tại hiện trường, cây phượng bị đổ đã bị mục ruỗng ở gốc và không còn rễ bám. Thời điểm xảy ra sự việc, thời tiết không có mưa gió. Sau khi xảy ra sự việc, công ty cây xanh TT - Huế đã cử công nhân đến hiện trường để cắt gọt và dọn dẹp cây đổ.

Gốc cây mục rỗng và ít rễ bám

Ông  Lê Như Chinh, Giám đốc trung tâm công viên cây xanh Huế cho biết, cây phượng bị ngã đổ đã hơn 30 năm tuổi, nguyên nhân khiến cây xanh này đổ sập xuống đường là do bị bật gốc. Cũng theo ông Chinh, sau khi sự việc xảy ra phía đơn vị trung tâm công viên cây xanh Huế đã tiến hành hỗ trợ việc sửa chữa lại chiếc xe máy cho nạn nhân của vụ việc là anh Trương Đức Mạnh Thi.

Vụ việc may mắn không gây thiệt hại về người nhưng đã khiến nhiều người qua đường một phen “hú vía”.Vụ việc cũng đã ảnh hưởng đến giao thông qua lại của con đường.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm