Theo Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam, những trái thanh long chất lượng của Central Retail thu mua trực tiếp từ các hộ nông dân, HTX và vận chuyển nhanh chóng đến các hệ thống phân phối của tập đoàn. Thanh long bảo đảm chất lượng tươi ngon và có giá bán tốt; với thanh long ruột đỏ tại GO!, Big C miền Nam có giá 12.900 đồng/kg, tại khu vực Hà Nội là 15.900 đồng/kg.
Ngoài ra, hệ thống bán lẻ của Central Retail còn chế biến ra các món đồ ăn, thức uống từ trái thanh long như: Bánh mì thanh long, thạch thanh long, sinh tố thanh long, nước ép thanh long, bánh bông lan từ thanh long...
Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc truyền thông Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cho biết: Central Retail triển khai chương trình nhằm tạo điều kiện để người tiêu dùng cả nước chung tay, đồng hành cùng người nông dân trồng thanh long. Nhất là trong bối cảnh Tết nguyên đán đã cận kề, giảm bớt thiệt hại khi xuất khẩu thanh long gặp khó khăn do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19.
Theo bà Vân, dự kiến trong tuần đầu tiên áp dụng chương trình, các siêu thị của Central Retail sẽ tiêu thụ khoảng 20 tấn thanh long và sẽ nâng dần sản lượng tiêu thụ dựa vào sức mua đang tăng mạnh từng ngày, dịp cuối năm.
Trước đó, nhằm chung tay thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa nông sản, giảm bớt thiệt hại do dịch bệnh Covid-19, từ ngày 10-16/6, hệ thống đại siêu thị GO!, Big C trên toàn quốc đã triển khai chương trình Lễ hội trái cây, nhằm kích cầu tiêu thụ trái cây các vùng miền trên cả nước, nhân dịp Tết Đoan ngọ. Chương trình đã tiêu thụ trên 200 tấn trái cây các loại (bơ, sầu riêng, vải thiều, nhãn, thanh long, xoài, vú sữa, chôm chôm, măng cụt, bưởi da xanh...).