| Hotline: 0983.970.780

Châu chấu gây hại 2ha cây trồng tại tỉnh Tuyên Quang

Thứ Sáu 31/05/2024 , 17:42 (GMT+7)

Theo Sở NN-PTNT tỉnh Tuyên Quang, trên địa bàn xã Khâu Tinh, huyện Na Hang ghi nhận có 2ha cây ngô, cỏ chăn nuôi, chuối xuất hiện châu chấu mật độ lớn gây hại.

Châu chấu gây hại trên 2ha cây trồng tại huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang. Ảnh: NT.

Châu chấu gây hại trên 2ha cây trồng tại huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang. Ảnh: NT.

Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Na Hang cho biết, mấy ngày gần đây trên địa bàn xã Khâu Tinh xuất hiện tình trạng châu chấu gây hại trên cây trồng với diện tích khoảng 2ha. Trong đó, châu chấu xuất hiện dày nhất trên cây ngô với mật độ trung bình từ 20 - 30 con/m2, có điểm mật độ từ 50 - 70 con/m2, nơi cao cục bộ > 400 con/m2.

Châu chấu là sinh vật gây hại có khả năng di chuyển nhanh, sức phá hại lớn và khó kiểm soát khi lớn tuổi. Dự báo thời gian tới, trứng châu chấu sẽ còn tiếp tục nở, đến cuối tháng 5 - đầu tháng 6 châu chấu sẽ vào giai đoạn trưởng thành, có khả năng di chuyển nhanh, gây hại mạnh trên cây trồng nông nghiệp (ngô, lúa) của vụ hè thu nếu không phòng trừ kịp thời.

Ngành chức năng huyện Na Hang đã tổ chức phun thuốc diệt trừ châu chấu kịp thời nên đến nay tình trạng châu chấu gây hại đã cơ bản được khống chế. Ảnh: NT.

Ngành chức năng huyện Na Hang đã tổ chức phun thuốc diệt trừ châu chấu kịp thời nên đến nay tình trạng châu chấu gây hại đã cơ bản được khống chế. Ảnh: NT.

Trước tình hình trên, UBND huyện Na Hang đã chỉ đạo UBND các xã, thị trấn cử cán bộ phối hợp với người dân tăng cường kiểm tra đồng ruộng, bờ suối, khe rạch, những khu vực có độ ẩm cao nhằm phát hiện châu chấu kịp thời và có biện pháp ngăn chặn, không để châu chấu di chuyển, phát tán ra diện rộng gây hại đến cây trồng; thành lập tổ phun thuốc diệt trừ châu chấu để khoanh vùng các ổ dịch, tổ chức phun thuốc tập trung, phun cuốn chiếu theo từng khu vực có châu chấu xuất hiện với mật độ lớn theo nguyên tắc "4 đúng" (đúng thuốc, đúng lúc, đúng nồng độ và đúng cách).     

Hiện nay, tình trạng châu chấu phá hại ngô và một số cây trồng trên địa bàn xã Khâu Tinh của huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang đã cơ bản được khống chế.

Xem thêm
Thứ trưởng Phùng Đức Tiến trao tặng con giống cho người dân Hải Phòng

HẢI PHÒNG Chiều 27/9, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT đã thăm, chia sẻ, động viên và tặng quà người dân bị thiệt hại do bão số 3 tại huyện Kiến Thụy và quận Dương Kinh, Hải Phòng.

Ninh Thuận khẩn trương dập dịch tả lợn Châu Phi

Ninh Thuận đã triển khai nhiều giải pháp để nhanh chóng dập dịch tả lợn Châu Phi đã xâm nhiễm và có khả năng lây lan rộng trong thời gian tới rất cao.

Tập huấn vận hành drone phun thuốc BVTV: Bước tiến mới trong khảo nghiệm nông nghiệp

So với phương pháp phun thủ công, phun thuốc bằng drone giúp giảm tới hơn 90% lượng nước, tăng tốc độ phun 30 lần, trong khi vẫn đảm bảo hiệu lực phòng trừ tương đương.

Bình luận mới nhất