| Hotline: 0983.970.780

Chạy đua giá vacxin ngừa Covid-19: Nga dưới 10 USD, EU 3 USD

Thứ Ba 24/11/2020 , 20:03 (GMT+7)

Ngày 24/11, Nga chính thức công bố chi phí vacxin ngừa Covid-19 cho cả thị trường trong nước và quốc tế là chưa đầy 20 USD cho 2 liều mỗi người.

Nước này cũng xác định mục tiêu sẽ cung cấp hơn 1 tỷ liều kép ra thị trường quốc tế trong năm tới.

Vacxin của Nga có tên gọi Sputnik V, gồm 2 liều cơ bản, mỗi liều tiêm không vượt quá 10 USD. Với công dân Nga, chi phí tiêm chủng hoàn toàn miễn phí.

Kirill Dmitriev - Chủ tịch Quỹ RDIF đứng sau chương trình vacxin của Nga cho biết, trước mặt họ đủ năng lực sản xuất vacxin đủ dùng cho 500 triệu người.

Giá vacxin của Nga nếu đúng như trên sẽ rẻ hơn khá nhiều loại của các đối thủ phương Tây, như Pfizer-BioNTech dự kiến là 18 USD/mũi. Nhưng công ty AstraZeneca lại chỉ chào hàng 3 USD/mũi.

Hiện tại, Sputnik V vẫn đang nỗ lực kìm giá để đáp ứng đại chúng. Quỹ RDIF khẳng định sẽ nỗ lực để có “giá thấp hơn phương Tây, xét cùng hiệu lực của thuốc”.

Trung tâm Quốc gia Gamaleya Nga cho biết, đánh giá của họ thì vacxin Sputnik V có hiệu lực 91,4% trong vòng 28 ngày và trên 95% trong vòng 42 ngày.

Nga vẫn bị phương Tây chỉ trích đã rút ngắn giai đoạn thử nghiệm lâm sàng để tìm kiếm lợi thế cạnh tranh, điều mà chính quyền Moscow luôn bác bỏ.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.