| Hotline: 0983.970.780

Cháy tầng hầm chung cư Xa La, nhiều người mắc kẹt

Thứ Hai 12/10/2015 , 09:49 (GMT+7)

Những tiếng nổ cùng khói đen bốc lên trong đám cháy toà CT4A, chung cư Xa La, Hà Đông (Hà Nội) khiến hàng trăm người mắc kẹt.

Gần 20h ngày 11/10, người dân ở toà CT4A chung cư Xa La (Hà Đông, Hà Nội) phát hiện khói đen kèm mùi khét từ tầng hầm, liền đó nhiều tiếng nổ nhỏ vang lên. Điện đột ngột ngắt, cả tòa nhà 34 tầng chìm trong bóng tối.

Nhiều người dân vội chạy xuống dưới bằng thang thoát hiểm, song khói đen dày đặc bốc lên khiến nhiều người từ tầng 3 trở lên không chạy kịp bị kẹt lại.

"Tiếng nổ dưới hầm có thể do cháy trạm biến áp hoặc xe máy, ôtô", anh Quân một cư dân toà nhà vừa chạy xuống an toàn cho hay.

Hơn 20h, hai xe cứu hoả tiếp cận hiện trường khống chế đám cháy. 15 phút sau lửa không còn nhưng khói đen vẫn đặc quánh. Ngọn lửa được xác định khởi phát từ trạm biến áp sát cửa hầm để xe phía đường lớn của khu đô thị.

Những người ở tầng thấp được lực lượng cứu hộ dìu thang bộ ra ngoài trong khi một xe thang tiếp cận ban công các tầng cao để giải cứu người mắc kẹt. Tiếng người cứu hộ vang trên loa kêu gọi người dân chạy ngược lên các tầng cao để lấy dưỡng khí. Vài người bị choáng và ngạt khói được chăm sóc y tế tại chỗ.


Người bị thương được lực lượng cứu hộ đưa ra ngoài. Ảnh: Bá Đô.

Đến 22h lửa không còn nhưng khói vẫn bủa vây. Hai người bị thương được đưa đi cấp cứu trong lúc công tác cứu hộ, ổn định trật tự chung cư tiếp diễn. Một phần lối vào tòa nhà bị phong tỏa. Cư dân được yêu cầu không trở về nhà vì lý do an toàn. Ban quản lý tòa nhà bố trí cho họ chỗ nghỉ qua đêm tại khách sạn gần đó.

Theo thượng tá Nguyễn Đình Lưu, Sư đoàn trưởng Sư 301 (Bộ Tư lệnh Thủ đô), khoảng 600 người, gồm quân đội, cảnh sát PCCC và dân quân tự vệ cùng hàng chục xe cứu hỏa, xe thang và cứu thương đã đến chữa cháy, cứu người.


Người dân bị choáng và ngạt khói được chăm sóc y tế tại chỗ. Ảnh: Bá Đô.

Chung cư CT4A nằm trong quần thể Khu đô thị mới Xa La (Hà Đông, Hà Nội) do Xí nghiệp Xây dựng tư nhân số I Lai Châu đầu tư. Nằm ở vị trí giao thông thuận lợi trên trục đường 70, gần Bệnh viện 103, giá hợp lý nên chung cư khá thu hút khách mua. Mở bán năm 2012 với mức 12 triệu đồng/m2, các căn hộ hiện được rao với giá 17-18 triệu/m2.

Điểm yếu của Khu đô thị này là mật độ xây dựng dày. Trên diện tích 10.000 m2 có 10 toà nhà cao 21-34 tầng (tương đương 2.200 căn hộ) cùng 200 biệt thự, 500 nhà liền kề và hệ thống hạ tầng cho quy mô dân số gần 5.600 người.

Chủ đầu tư khu Xa La đồng thời sở hữu một số toà chung cư cao tầng thuộc khu đô thị Linh Đàm, Đại Thanh (Hà Nội) và chuỗi khách sạn Mường Thanh trên cả nước.

VnExpress

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất