| Hotline: 0983.970.780

'Chạy vì gấu' để chấm dứt nạn nuôi gấu lấy mật

Chủ Nhật 10/12/2017 , 20:04 (GMT+7)

Sáng 10/12, hơn 800 người đến từ 43 quốc gia trên thế giới đã tham dự sự kiện “Chạy vì gấu,” thể hiện sự ủng hộ mạnh mẽ đối với những nỗ lực nhằm chấm dứt hoàn toàn tình trạng nuôi nhốt gấu lấy mật tại Việt Nam.

Cuộc thi chạy nhằm kêu gọi chấm dứt hoàn toàn tình trạng nuôi nhốt gấu lấy mật tại Việt Nam (Ảnh: ENV)

Giải chạy bán marathon lần thứ 11 năm nay do Câu lạc bộ Chạy tình nguyện Hà Nội Red River Runners liên kết với công ty Sporting Republic và Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) tổ chức.
Giải chạy (với các cự ly 21km, 10km, 5km, đường chạy gia đình 3km và đường chạy trẻ em 800m) được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về sự cần thiết của việc bảo vệ loài gấu, kêu gọi người dân không sử dụng các sản phẩm từ gấu, từ đó tiến tới xóa bỏ hoạt động nuôi nhốt gấu lấy mật.
Trên phương diện là đơn vị vận động chính sách, bà Nguyễn Phương Dung, Phó Giám đốc ENV nhấn mạnh, mục tiêu cuối cùng của ENV và các đối tác là xóa bỏ hoàn toàn “ngành công nghiệp mật gấu” tại Việt Nam, để tạo cơ hội cho các quần thể gấu phục hồi trong tự nhiên. Bà Dung cũng đề nghị các cơ quan chức năng tăng cường giám sát hiệu quả các cơ sở nuôi nhốt còn tồn tại để đảm bảo không phát sinh các vi phạm và đảm bảo gấu không bị chích hút mật; kêu gọi công đồng thông báo các vi phạm về gấu qua đường dây nóng miễn phí về bảo vệ động vật hoang dã 1800-1522.

gu219291962
Cuộc thi chạy nhằm kêu gọi chấm dứt hoàn toàn tình trạng nuôi nhốt gấu lấy mật tại Việt Nam (Ảnh: ENV)

 

Xem thêm
Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Nghề cói Kim Sơn được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Quyết định 1150/QĐ-BVHTTDL đưa nghề thủ công truyền thống nghề cói Kim Sơn vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

[Bài 2] Bức panorama lớn nhất Việt Nam và mối tình Điện Biên của hai nghệ sỹ

Năm 1961, diễn viên trẻ Ngọc Lan tình cờ gặp họa sỹ Ngô Mạnh Lân ở Moscow. Cuộc gặp gỡ định mệnh gắn kết hai nghệ sỹ nhờ mối nhân duyên với Điện Biên Phủ.