| Hotline: 0983.970.780

Chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống cháy rừng

Thứ Sáu 15/12/2023 , 15:54 (GMT+7)

Xã Nậm Xe là một trong những xã đi đầu của huyện Phong Thổ (Lai Châu) trong công tác triển khai các biện pháp phòng chống cháy rừng.

Diễn tập phòng chống cháy rừng tại xã Nậm Xe (huyện Phong Thổ, Lai Châu). Ảnh: T.L.

Diễn tập phòng chống cháy rừng tại xã Nậm Xe (huyện Phong Thổ, Lai Châu). Ảnh: T.L.

Theo ông Hà Minh Đồng, Phó Chủ tịch UBND xã Nậm Xe (huyện Phong Thổ, Lai Châu), thông qua diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng xã huy động các lực lượng "4 tại chỗ" nhanh chóng tham gia dập lửa, bảo vệ an toàn tài sản của nhân dân, đồng thời khẩn trương tìm kiếm, kịp thời sơ cấp cứu người bị nạn, chuyển nạn nhân đến nơi an toàn. Công tác diễn tập phòng chống cháy rừng nâng cao được trách nhiệm, nhận thức của cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn.

Đặc biệt là trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của xã trong công tác phòng chống cháy rừng. Đây cũng là dịp để tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã trong việc tham gia bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản nếu có sự cố cháy rừng xảy ra.

Ban chỉ đạo diễn tập ứng phó cháy rừng - tìm kiếm cứu nạn huyện Phong Thổ cũng như xã Nậm Xe đã đúc rút được kinh nghiệm về tổ chức, phối hợp cũng như đề ra các phương án bảo vệ, phòng chống cháy rừng, tìm kiếm cứu nạn trong thời gian tiếp theo. Cuộc diễn tập tại xã Nậm Xe diễn ra đúng kế hoạch, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và tài sản, kết quả đạt 9,1 điểm, xếp loại xuất sắc.

Xem thêm
Gìn giữ những thành lũy tre xanh mát

Bình Dương Khu bảo tồn tre lớn nhất Việt Nam - làng tre Phú An - là nơi bảo tồn nguồn gen tre lớn nhất khu vực Đông Nam Á, đang gìn giữ những thành lũy xanh mát...

Trồng 2.750 cây xanh dọc tuyến đèo Prenn

Tỉnh Lâm Đồng phát động ‘Tết trồng cây’ trồng 2.750 cây xanh dọc tuyến đèo Prenn, nhằm thực hiện đề án Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025 của Thủ tướng Chính phủ.

Cần tăng đầu tư, hỗ trợ lực lượng bảo vệ rừng

Yên Bái là điểm nóng về cháy rừng, ý thức người dân chưa cao, địa hình chia cắt, lực lượng mỏng, thiếu thiết bị chuyên dụng nên công tác chống cháy rừng còn gian nan.

Đặc sắc lễ cúng thần rừng của người Mông Nà Hẩu

Lễ cúng thần rừng là nghi lễ độc đáo được người Mông ở xã Nà Hẩu tổ chức vào ngày cuối cùng của tháng Giêng hàng năm.