| Hotline: 0983.970.780

Xử lý 45 vụ vi phạm pháp luật về lâm nghiệp

Thứ Ba 12/12/2023 , 09:32 (GMT+7)

Công tác phối hợp, tuần tra, truy quét tại các khu vực rừng trọng điểm đã giúp phát hiện và xử lý kịp thời các vi phạm về lâm nghiệp.

Quang cảnh hội nghị tổng kết công tác quản lý, bảo vệ và phòng chống cháy rừng của huyện Tam Đường (Lai Châu). Ảnh: C.T.

Quang cảnh hội nghị tổng kết công tác quản lý, bảo vệ và phòng chống cháy rừng của huyện Tam Đường (Lai Châu). Ảnh: C.T.

Theo đó, trong năm 2023, huyện Tam Đường (Lai Châu) đã triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời các văn bản chỉ đạo của cấp trên trong công tác quản lý bảo vệ, phát triển rừng và phòng chống cháy rừng; lãnh đạo, chỉ đạo lực lượng kiểm lâm, UBND các xã, các đơn vị chủ rừng và các cơ quan chức năng nghiêm túc triển khai thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ rừng.

Công tác phối hợp giữa các lực lượng và công tác tuần tra, truy quét tại các khu vực trọng điểm được chú trọng, thực hiện thường xuyên, liên tục; UBND các xã và các đơn vị chủ rừng đã tăng cường tổ chức thực hiện các giải pháp nhằm hạn chế các hành vi xâm hại đến tài nguyên rừng trên các lâm phần quản lý; các khu vực trọng điểm về vi phạm Luật Lâm nghiệp cơ bản đã hạn chế; các vụ vi phạm đã được phát hiện và xử lý kịp thời.

Trong năm, đã thực hiện xử lý 45 vụ vi phạm pháp luật về lâm nghiệp (trong đó cấp huyện xử lý 29 vụ; cấp xã xử lý 16 vụ); tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 283,6 triệu đồng, tiền bán tang vật tịch thu sung công quỹ 59,85 triệu đồng.

Công tác phòng cháy, chữa cháy rừng được triển khai, thực hiện nghiêm túc; các cơ quan, đơn vị, UBND cấp xã đã quan tâm, tăng cường chỉ đạo trong công tác phòng chống cháy rừng. Năm 2023, trên địa bàn xảy ra 9 vụ cháy rừng với tổng diện tích cháy hơn 19,7 ha và đã điều tra, xử lý hình sự 2 vụ liên quan cháy rừng…

Xem thêm
Bị giật dây chuyền khi đi tập thể dục buổi sớm

Công an huyện Lương Sơn vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Điền (Nhuận Trạch, Lương Sơn, Hòa Bình) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.