| Hotline: 0983.970.780

Chủ động triển khai kế hoạch phòng, chống dịch bệnh động vật

Thứ Ba 05/04/2022 , 08:17 (GMT+7)

Trong quý I/2022, Quảng Ninh đã có 12/13 địa phương xây dựng và triển khai kế hoạch phòng chống dịch gia súc, gia cầm và thủy sản.

Tính đến hết tháng 3, toàn tỉnh Quảng Ninh không phát sinh gia súc, gia cầm ốm, chết và buộc phải tiêu hủy do mắc các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Ảnh: Nguyễn Thành.

Tính đến hết tháng 3, toàn tỉnh Quảng Ninh không phát sinh gia súc, gia cầm ốm, chết và buộc phải tiêu hủy do mắc các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Ảnh: Nguyễn Thành.

Hiện, có 4 địa phương gồm Đông Triều, Vân Đồn, Bình Liêu và Hải Hà đã tiêm phòng một số loại vacxin phòng bệnh gia súc, gia cầm.

Cụ thể, bệnh lở mồm long móng trâu, bò 1193 liều; tụ huyết trùng trâu, bò 1208 liều; viêm da nổi cục trâu, bò 2224 liều; bệnh tai xanh 210 liều; vacxin các loại ở lợn 32.859 liều; cúm gia cầm 95.777 liều và bệnh dại 3418 liều.

Các địa phương đã cấp phát và sử dụng 2.340 lít hóa chất, 1.500kg vôi bột thực hiện vệ sinh tiêu độc, khử trùng môi trường tại các hộ chăn nuôi, chợ kinh doanh, khu giết mổ gia súc, gia cầm.

Công tác kiểm dịch động vật, sản phẩm động vật, kiểm soát giết mổ và kiểm tra vệ sinh thú y và phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại có sự phối hợp chặt chẽ giữa Chi cục Chăn nuôi Thú y và các địa phương được thực hiện theo đúng quy định.

Hiện toàn tỉnh Quảng Ninh không phát hiện các trường hợp vận chuyển, buôn bán động vật, sản phẩm động vật nhập lậu không rõ nguồn gốc. Lực lượng chức năng đã thực hiện kiểm tra và cấp giấy chứng nhận kiểm dịch cho 187 lô gia súc, gia cầm và thủy sản xuất bán ngoại tỉnh.

Xem thêm
Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Quả thơm bên dòng Hương Giang

Thừa Thiên - Huế Ở vùng đất cố đô Huế có nhiều nơi trồng được thanh trà nhưng có lẽ ngon và nổi tiếng bậc nhất chỉ có thể ở Thủy Biều, một ngôi làng bên dòng sông Hương.

Cần chế biến sâu cho 'tứ đại danh dược'

HÀ TĨNH Nhung hươu là một trong 'tứ đại danh dược' (sâm, nhung, quế, phụ), tuy nhiên giá trị gia tăng từ chế biến sâu sản phẩm nhung hươu hiện đang bị bỏ ngỏ.

Bình luận mới nhất