| Hotline: 0983.970.780

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng: Kiều bào cùng chung tay xây đắp cơ đồ, vị thế, uy tín của Việt Nam

Thứ Sáu 02/02/2024 , 23:28 (GMT+7)

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng kêu gọi kiều bào đoàn kết một lòng, cùng chung tay xây đắp cơ đồ, tiềm lực, vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đánh trống khai Xuân. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đánh trống khai Xuân. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Bài liên quan

Tối 2/2, tại Dinh Thống Nhất, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) và UBND TP.HCM tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt "Xuân Quê hương 2024" với chủ đề "TP.HCM - Viết tiếp thiên anh hùng ca ngời sáng". 

Tham dự có Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng phu nhân; Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên; Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến; Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang, cùng lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước,  Quốc hội, Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc; đại diện lãnh đạo các ban, Bộ, ngành ở trung ương; lãnh đạo và nguyên lãnh đạo TP.HCM và đại diện lãnh đạo một số tỉnh, thành trong cả nước.

Đặc biệt, có sự tham dự của 1.500 kiều bào từ khắp nơi trên thế giới trở về quê hương đón Tết và hàng triệu đồng bào đang theo dõi chương trình từ nước ngoài.

Phát biểu khai mạc chương trình, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Lê Thị Thu Hằng cho biết, đây là lần thứ 3 chương trình "Xuân Quê hương" được tổ chức tại thành phố mang tên Bác.

Chương trình là sự kiện mang ý nghĩa đặc biệt dành cho đồng bào Việt Nam ở nước ngoài mỗi dịp Xuân về, Tết đến, là minh chứng sinh động cho sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước và đồng bào trong nước dành cho đồng bào ta ở nước ngoài.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng phát biểu tại chương trình nghệ thuật 'Xuân Quê hương 2024'. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng phát biểu tại chương trình nghệ thuật "Xuân Quê hương 2024". Ảnh: Nguyễn Thủy.

Kiều bào cống hiến trí lực, nguồn lực cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Theo Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng, năm 2023, chứng kiến nhiều thăng trầm của tình hình thế giới và khu vực. “Lửa thử vàng, gian nan thử sức”, càng trong khó khăn và thử thách, trí tuệ và bản lĩnh Việt Nam càng được tôi rèn, tỏa sáng.

“Dưới sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị và nỗ lực của toàn dân, trong đó có sự đóng góp vô cùng quý báu của đồng bào ta ở nước ngoài, đất nước ta đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên nhiều lĩnh vực, trở thành một hình mẫu của quốc tế về ý chí và nỗ lực đổi mới sáng tạo để vươn lên phát triển trong khó khăn. Đồng bào ta ở nước ngoài cũng nỗ lực vượt khó vươn lên vượt khó", bà Hằng nói.

Năm 2023, kế thừa và phát huy những kết quả đạt được sau gần 20 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 36 của Bộ Chính trị, công tác người Việt Nam ở nước ngoài được triển khai đồng bộ, toàn diện và mạnh mẽ ở tất cả các cấp Trung ương và địa phương, các ban, Bộ, ngành và các tổ chức chính trị - xã hội.

Các chỉ đạo trong Kết luận 12 của Bộ Chính trị được quán triệt sâu sắc và cụ thể hóa, thực sự đi vào cuộc sống, với những kết quả hết sức thiết thực và có ý nghĩa, góp phần củng cố đoàn kết, vị thế, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa và truyền thống của dân tộc trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, sức mạnh niềm tin về triển vọng phát triển tươi sáng của đất nước là động lực mạnh mẽ để kiều bào ta cống hiến hơn nữa trí lực, nguồn lực của mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, làm cầu nối hợp tác, hữu nghị giữa Việt Nam với thế giới.

"Năm 2024, đứng trước nhiều vận hội nhưng không ít thách thức. Vượt lên trên tất cả vẫn là khát vọng về hòa bình và phát triển của nhân dân các nước trên thế giới, trong đó có dân tộc Việt Nam. Đồng bào Việt Nam ở trong và ngoài nước đoàn kết, chung sức đồng lòng, cùng nhau nâng cao sức mạnh nội sinh của cả dân tộc, để đưa đất nước vượt qua những thách thức của thời đại, vươn tới những tầm cao mới về phát triển và vị thế", Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nói và cho biết, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Bộ Ngoại giao và các cơ quan liên quan cũng như các địa phương tiếp tục phối hợp chặt chẽ triển khai toàn diện, mạnh mẽ, thiết thực và hiệu quả hơn nữa công tác người Việt Nam ở nước ngoài.

Thành tựu của Việt Nam có sự đóng góp quý báu, quan trọng của cộng đồng kiều bào

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chúc Tết kiều bào. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chúc Tết kiều bào. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi tới những vị khách quý, những người con thân yêu của đất mẹ Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập ở nước ngoài lời thăm hỏi ân cần, những tình cảm thân thiết và những lời chúc năm tới tốt đẹp nhất.

Bài liên quan

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cho biết, Việt Nam từ một đất nước nghèo khó, trải qua chiến tranh với nhiều mất mát đau thương cần hàn gắn. Một đất nước từng bị bao vây, cấm vận đến hôm nay, Việt Nam thiết lập quan hệ ngoại giao với 193 quốc gia và vùng lãnh thổ, là thành viên của 70 tổ chức khu vực và toàn cầu, đảm nhiệm các vai trò quốc tế quan trọng, góp phần tích cực vào hòa bình, ổn định và phát triển của thế giới.

Việt Nam đã vươn lên trở thành một nền kinh tế năng động hàng đầu ở châu Á - Thái Bình Dương, một mắt xích quan trọng trong liên kết kinh tế, hiệp định thương mại tự do, chuỗi sản xuất khu vực toàn cầu. Việt Nam đã khẳng định được hình ảnh, vị thế một đất nước độc lập, tự chủ, phát triển năng động, là bạn bè thủy chung, chân thành; là đối tác tin cậy; là thành viên tích cực có trách nhiệm với cộng đồng quốc tế; là điểm đến tươi đẹp, an toàn, thân thiện, giàu lòng mến khách.

"Những thành tựu ấy đạt được là do sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng, sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, trên cơ sở phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, ý chí kiên cường và lòng quả cảm, tinh thần quyết tâm, tự lực tự cường, khát vọng mãnh liệt độc lập tự do, hòa bình, hạnh phúc của dân tộc ta. Trong đó, có sự đóng góp quý báu và rất quan trọng của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài", Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nói.

Theo Chủ tịch nước, hiện nhiều kiều bào thành công, thành danh trên nhiều lĩnh vực, đóng góp tích cực cho quốc gia sở tại, là cầu nối quan trọng giữa Việt Nam và thế giới, là nhân tố quan trọng trong ngoại giao nhân dân, tích cực giữ gìn lan tỏa những giá trị văn hóa dân tộc, xây dựng hình ảnh Việt Nam ở nước ngoài, góp phần nâng cao vị thế và uy tín Việt Nam trên trường quốc tế.

Việt Nam đang vững bước trên con đường hiện thực hóa khát vọng và tầm nhìn phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc, trở thành nước phát triển có thu nhập cao vào năm 2045. Để hiện thực thành công khát vọng ấy, đòi hỏi phải phát huy hơn nữa sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, huy động và sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực, khơi dậy tiềm năng và sức sáng tạo của nhân dân cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chương trình nghệ thuật 'Xuân Quê hương 2024' được tổ chức tại khuôn viên Dinh Độc lập. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Chương trình nghệ thuật "Xuân Quê hương 2024" được tổ chức tại khuôn viên Dinh Độc lập. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Tái hiện hình ảnh con người, vùng đất phương Nam, với những dòng sông gắn bó bao đời với sinh hoạt của cư dân, phản ánh những nét văn hóa độc đáo. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Tái hiện hình ảnh con người, vùng đất phương Nam, với những dòng sông gắn bó bao đời với sinh hoạt của cư dân, phản ánh những nét văn hóa độc đáo. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Hiện nay có gần 6 triệu người Việt Nam sinh sống ở 131 quốc gia và vùng lãnh thổ. Nhiều người đã khẳng định được giá trị bản thân, là những cá nhân tiêu biểu, có uy tín trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, được các quốc gia sở tại đánh giá cao. 

Chủ tịch nước mong thời gian tới, đồng bào sẽ về thăm đất nước nhiều hơn, để chứng kiến những đổi thay của đất nước, những thành tựu to lớn của công cuộc đổi mới để cùng chung tay, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

"Tôi kêu gọi kiều bào hãy đoàn kết một lòng, tin tưởng vững chắc vào mục tiêu đi tới của dân tộc, cùng chung tay xây đắp cơ đồ, tiềm lực, vị thế, uy tín của đất nước. Để Tổ quốc Việt Nam thân yêu của chúng ta vững vàng phát triển, sánh vai với các cường quốc năm châu.

Tết thật đặc biệt với người Việt Nam, đây là dịp những người con đi xa trở về nhà sum họp trong tình thân gia đình, quê hương, đất nước, cùng hân hoan chào đón năm mới. Người chưa có điều kiện trở về cũng sẽ hướng lòng mình về quê cha đất Tổ, với những cảm xúc sâu lắng và thiêng liêng", Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nói và khẳng định, Đảng, Nhà nước đang tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật, cải cách hành chính, nhằm tạo điều kiện ngày càng thuận lợi hơn để đồng bào về thăm đất nước, người thân, đầu tư, sản xuất, kinh doanh, hợp tác khoa học công nghệ, giáo dục, hoạt động văn hoá nghệ thuật, tham gia góp ý chính sách, chia sẻ kinh nghiệm và tri thức, làm cầu nối giữa Việt Nam và thế giới.

Việt Nam mong muốn đón các nhà đầu tư trên thế giới trong đó có người gốc Việt, trên cơ sở bảo đảm, công bằng, bình đẳng cho mọi người trong tiếp cận cơ hội đóng góp cho đất nước và thừa hưởng thành quả phát triển.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Cứu hộ vượn đen má hung cực kỳ quý hiếm

Vườn quốc gia Cúc Phương vừa cứu hộ an toàn 1 cá thể vượn cực kỳ quý hiếm từ người dân tại Hải Phòng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Quảng Trị Marathon 2024: Các phương tiện di chuyển thông dụng

Vận động viên tham gia Giải Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa sẽ không quá khó khăn lựa chọn các phương tiện di chuyển khám phá vùng đất này.