| Hotline: 0983.970.780

Chủ tịch Tập đoàn Quế Lâm được tôn vinh là Nhà khoa học của nhà nông

Thứ Tư 30/12/2020 , 14:39 (GMT+7)

Chủ tịch Tập đoàn Quế Lâm, ông Nguyễn Hồng Lam là một trong 68 cá nhân được tôn vinh Nhà Khoa học của nhà nông lần thứ 3, năm 2020.

Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai và Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội nông dân Việt Nam Thào Xuân Sùng trao Giấy chứng nhận và kỷ niệm chương tôn vinh Nhà khoa học của nhà nông cho ông Nguyễn Hồng Lam, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Quế Lâm. Ảnh: QL. 

Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai và Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội nông dân Việt Nam Thào Xuân Sùng trao Giấy chứng nhận và kỷ niệm chương tôn vinh Nhà khoa học của nhà nông cho ông Nguyễn Hồng Lam, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Quế Lâm. Ảnh: QL. 

Trung ương Hội Nông dân Việt Nam vừa chủ trì phối hợp với Bộ NN-PTNT, Bộ Khoa học và Công nghệ, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức Lễ tôn vinh Nhà Khoa học của nhà nông lần thứ 3, năm 2020.

Sau 7 tháng triển khai Chương trình, Ban Tổ chức đã nhận được danh sách đề cử từ Hội đồng bình chọn của 40 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong cả nước và các đề cử từ Hội đồng bình chọn của Bộ NN-PTNT, Bộ Khoa học và Công nghệ, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam. Tại phiên họp Hội đồng thẩm định Trung ương, Hội đồng đã chọn ra được 68 Nhà khoa học của nhà nông tiêu biểu để tôn vinh năm 2020.

Trong số 68 cá nhân được tôn vinh Nhà khoa học của nhà nông, có 14 đại biểu nữ và 54 đại biểu nam; người cao tuổi nhất là 92 tuổi, người ít tuổi nhất là 30 tuổi. Đặc biệt, có 24 nhà khoa học với học vị tiến sỹ khoa học và có nhiều đóng góp, cống hiến cho ngành nông nghiệp và đời sống nông dân.

Cùng với những nhà khoa học công tác trong các viện, trường, trung tâm nghiên cứu được tôn vinh, năm nay có 14 "nhà khoa học không chuyên" là những nông dân có sáng chế, sáng kiến được ghi nhận và được áp dụng rộng rãi trong cộng đồng, mang lại lợi ích thiết thực cho xã hội.

Ông Nguyễn Hồng Lam, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Quế Lâm. Ảnh: QL.

Ông Nguyễn Hồng Lam, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Quế Lâm. Ảnh: QL.

Ông Nguyễn Hồng Lam, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Quế Lâm được tôn vinh nhờ thành tích lãnh đạo Tập đoàn Quế Lâm trở thành đơn vị tiên phong thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước, Chính phủ trong việc xây dựng, phát triển các chương trình nông nghiệp hữu cơ theo hướng an toàn, bền vững, đóng góp tích cực vào kết quả hoạt động của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Trải qua hơn 20 năm xây dựng và phát triển, với tầm nhìn và tư duy chiến lược tiên tiến của Chủ tịch Hội đồng Quản trị Nguyễn Hồng Lam, Quế Lâm đã liên tục phát triển trở thành một tập đoàn lớn mạnh với 13 đơn vị thành viên hoạt động khắp cả nước và vươn tới thị trường nước ngoài.

Ông Nguyễn Hồng Lam là người đầu tiên của Việt Nam tiếp cận với công nghệ vi sinh hiện đại trên thế giới đưa vào phát triển nông nghiệp, và là "cha đẻ" của quy trình chăn nuôi lợn an toàn sinh học vượt qua dịch tả lợn Châu Phi.

Là một đơn vị tiên phong, nòng cốt làm nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn, quá trình đầu tư của Tập đoàn Quế Lâm rất bài bản và toàn diện, để triển khai chương trình phát triển nông nghiệp hữu cơ ngoài các công ty sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh.

Đặc biệt, năm 2020 Tập đoàn Quế Lâm đã ra mắt Tổ hợp dự án chăn nuôi an toàn sinh học 4F tại Thừa Thiên – Huế, mô hình hiện thực hóa nông nghiệp tuần hoàn lần đầu tiên tại Việt Nam.

Cũng trong năm 2020, những thành quả về chuỗi sản xuất nông nghiệp hữu cơ tuần hoàn của Tập đoàn Quế Lâm trải đều khắp nhiều lĩnh vực của ngành nông nghiệp. Đó là hơn 1.000 mô hình liên kết sản xuất nông nghiệp hữu cơ của Tập đoàn Quế Lâm đang được nhân rộng ở khắp các tỉnh thành, hàng nghìn mô hình chăn nuôi lợn an toàn sinh học được Bộ NN-PTNT lựa chọn là giải pháp của chăn chăn nuôi nông hộ.

Tập đoàn Quế Lâm cũng đã đóng góp hàng triệu tấn phân bón, chủ yếu là phân hữu cơ vi sinh được sản xuất và liên kết sản xuất cung cấp cho thị trường trong nước và nước ngoài...

    Tags:
Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất