| Hotline: 0983.970.780

Chứng nhận thành viên Câu lạc bộ 3 tấn cho nhiều nông dân trồng đậu nành

Chủ Nhật 09/04/2023 , 19:56 (GMT+7)

Nhiều nông dân đạt năng suất đậu nành từ 3/tấn ha tại huyện Cư Jut, Đắk Nông, vừa được Vinasoy tặng chứng nhận thành viên Câu lạc bộ 3 tấn.

Nhiều nông dân trồng đậu nành ở Cư Jut, Đắk Nông, đã trở thành thành viên Câu lạc bộ 3 tấn/ha.

Nhiều nông dân trồng đậu nành ở Cư Jut, Đắk Nông, đã trở thành thành viên Câu lạc bộ 3 tấn/ha.

Mới đây, trong khuôn khổ buổi Hội thảo đầu vụ để triển khai chương trình liên kết sản xuất đậu nành tại Cư Jut, Đắk Nông, do Trung tâm Nghiên cứu Ứng dụng Đậu nành Vinasoy (VSAC) tổ chức, Công ty Sữa Đậu nành Việt Nam (Vinasoy) đã trao tặng Chứng nhận thành viên Câu lạc bộ 3 tấn/ha cho những nông dân có diện tích sản xuất ổn định (trên 0,5 ha/1 thửa) và năng suất thực thu đạt từ 3 tấn/ha trong năm 2022.

Những nông dân được vinh dự trở thành thành viên Câu lạc bộ 3 tấn/ha gồm: ông Phạm Văn Duẩn (3,52 tấn/ha); ông Đặng Quang Chiều, ông Nguyễn Văn Khanh, ông Hồ Văn Diễm (3,2 tấn/ha); ông Phạm Văn Giang, ông Phạm Văn Đông, bà Cao Thị Huệ, ông Nguyễn Văn Thân và bà Cao Thị Hoa.

Chứng nhận này không chỉ là lời động viên và khích lệ tinh thần bà con xã viên Hợp tác xã Sản xuất Đậu nành Nam Dong (huyện Cư Jut), mà còn là sự cam kết của Vinasoy trong việc tiếp tục đồng hành với nông dân, từ cung ứng giống đậu nành chất lượng cao, chuyển giao kỹ thuật canh tác, thu hoạch, cho đến bao tiêu đầu ra đậu nành hạt đạt chất lượng.

Từ thành quả mà những thành viên Câu lạc bộ 3 tấn/ha đạt được, VSAC và Hợp tác xã Sản xuất Đậu nành Nam Dong kỳ vọng ngày càng thu hút được nhiều hộ nông dân tham gia chương trình liên kết sản xuất đậu nành bền vững tại địa phương.

Huyện Cư Jut là vùng nguyên liệu đậu nành trọng điểm của Vinasoy.

Huyện Cư Jut là vùng nguyên liệu đậu nành trọng điểm của Vinasoy.

Huyện Cư Jút được chọn là vùng nguyên liệu trọng điểm đầu tiên của Vinasoy vì là vùng đất có truyền thống trồng đậu nành lâu năm và đang có diện tích đậu nành lớn nhất tỉnh Đắk Nông cũng như Tây Nguyên.

Trong nhiều năm qua, Vinasoy đã tập trung triển khai Chương trình hợp tác liên kết sản xuất đậu nành với bà con xã viên của Hợp tác xã Sản xuất Đậu nành Nam Dong bằng việc cung ứng giống chất lượng cao do VSAC chọn tạo được, hướng dẫn quy trình kỹ thuật canh tác và bao tiêu hạt đậu nành đạt chất lượng với mức giá cam kết từ đầu vụ.

Bước đầu triển khai chương trình đã cho thấy hiệu quả bền vững và được bà con xã viên đồng thuận tham gia. Đặc biệt, giống đậu nành VINASOY 02-NS do VSAC nghiên cứu chọn tạo thành công cho năng suất, chất lượng vượt trội, đã thay thế hoàn toàn giống đậu nành địa phương hoa trắng truyền thống trước đây.

Tại sự kiện kỷ niệm 25 năm Vinasoy, ông Nguyễn Như Cường, Cục trưởng Cục Trồng trọt (Bộ NN-PTNT), cho biết: “Để phát triển được cây đậu nành thì phải giải quyết được vấn đề chọn tạo giống mới có năng suất cao, hàm lượng đạm trong hạt cao, có khả năng chín đồng loạt để dễ thu hoạch và áp dụng cơ giới hóa. Bên cạnh đó còn phải có đầu ra ổn định để bản thân cây đậu nành có thể cạnh tranh về hiệu quả kinh tế với các loại cây trồng khác. Trong thời gian qua, Vinasoy đã đầu tư giải quyết gần như cơ bản những vấn đề này. Đây là điều rất đáng mừng và đáng khích lệ”.

Xem thêm
Phát hiện cơ sở chuyên xử lý lợn ốm chết ở Vĩnh Phúc

Chủ cơ sở ở Vĩnh Phúc cho biết, lợn thu mua của dân đó đều là các con bị ốm do xuất huyết hoặc yếu do nắng nóng hoặc chết không rõ nguyên nhân.

Kiểm dịch tôm giống còn gặp khó

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trên tôm nuôi mà một phần nguyên nhân do tôm giống gây ra, ngành chức năng đã siết chặt công tác kiểm dịch.

Sầu riêng rụng quả non hàng loạt do sốc nhiệt

KHÁNH HÒA Nhiều diện tích sầu riêng ở huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa đang thời kỳ quả non bị rụng hàng loạt do sốc nhiệt.

Quảng Ngãi xây dựng mô hình cơ giới hóa đồng bộ trong sản xuất lúa

Các đơn vị đã phối hợp tổ chức gieo sạ bằng máy sạ cụm 12 hàng trên diện tích 5.000m2 tại mô hình ở cánh đồng lúa xã Đức Chánh (Mộ Đức, Quảng Ngãi).