| Hotline: 0983.970.780

Ông Lê Đạt Thành, Tổng GĐ Adama Việt Nam:

Chúng tôi trân trọng nông dân Việt

Thứ Năm 30/10/2014 , 08:44 (GMT+7)

Với slogan “Bền vững - đơn giản - phát triển - đồng hành”, ADAMA mong muốn đơn giản hóa những nhọc nhằn, vất vả mà người nông dân phải trải qua khi canh tác nông nghiệp, đồng thời thúc đẩy sự phát triển bền vững nền nông nghiệp Việt Nam.

Sản phẩm có mặt tại Việt Nam từ năm 2000, sau hơn 14 năm phát triển, Cty TNHH Công nghiệp Makhteshim Agan Việt Nam (M.A.I VN) là một trong những công ty tiên phong trong việc cung cấp các giải pháp bảo vệ mùa màng tiên tiến nhưng vẫn đảm bảo tính thân thiện với môi trường.

Đến nay, Cty đã khẳng định vị trí của mình trong thị trường sản phẩm thuốc BVTV. Nối tiếp quá trình đổi tên thương hiệu của Makhteshim Agan Industries toàn cầu thành “ADAMA”, M.A.I VN vừa chính thức công bố tên gọi mới là Cty TNHH Adama Việt Nam. Nhân dịp này, ông Lê Đạt Thành (ảnh), Tổng GĐ Adama Việt Nam đã có buổi trò chuyện với chúng tôi.

11-33-34_le-dt-thnh-tong-gim-doc

Sau nhiều năm đồng hành với nền nông nghiệp Việt Nam, ông nhận xét thế nào về thị trường nơi đây?

Chúng tôi nhìn thấy nhiều tiềm năng ở thị trường sản phẩm phục vụ nông nghiệp tại Việt Nam. Mỗi năm, người nông dân phải quá vất vả chống chọi với hạn hán, mất mùa, dịch bệnh trên cây trồng. Với tâm niệm đồng hành cùng sự phát triển bền vững của nền nông nghiệp, ADAMA trân trọng từng mảnh đất và người nông dân Việt Nam qua việc cung cấp những dòng sản phẩm “xanh”, hiệu quả và an toàn.

Việc đổi tên Cty theo thương hiệu ADAMA toàn cầu có ý nghĩa gì trong thời điểm này, thưa ông?

Từ ADAMA có nguồn gốc từ tiếng Do Thái nghĩa là “đất”. Trong nông nghiệp thì “đất” chính là ngọn nguồn, là cái nôi của mọi sự sinh trưởng. Việc thay đổi tên gọi theo quy mô toàn cầu trong thời gian này phản ánh được cả cái “tâm” và “tầm” của tập đoàn khi lấy nông dân làm tâm điểm phục vụ và nêu bật cam kết thúc đẩy hiện đại hóa nền nông nghiệp trên khắp thế giới.

Quyết định chuyển đổi thành một thương hiệu toàn cầu hợp nhất cũng đánh dấu quá trình phát triển lớn mạnh của ADAMA trở thành nhà cung cấp hàng đầu thế giới các sản phẩm và dịch vụ chuyên biệt cho nông dân.

Phương châm hoạt động của ADAMA trong giai đoạn mới có sự khác biệt nào?

Với slogan “Bền vững - đơn giản - phát triển - đồng hành”, ADAMA mong muốn đơn giản hóa những nhọc nhằn, vất vả mà người nông dân phải trải qua khi canh tác nông nghiệp, đồng thời thúc đẩy sự phát triển bền vững nền nông nghiệp Việt Nam. Chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu để mang tiến bộ khoa học toàn cầu áp dụng hiệu quả vào từng địa phương, góp phần phát triển nền nông nghiệp vững mạnh, xanh và sạch.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Cần chế biến sâu cho 'tứ đại danh dược'

HÀ TĨNH Nhung hươu là một trong 'tứ đại danh dược' (sâm, nhung, quế, phụ), tuy nhiên giá trị gia tăng từ chế biến sâu sản phẩm nhung hươu hiện đang bị bỏ ngỏ.

Bình luận mới nhất