| Hotline: 0983.970.780

Chương trình Tinternet - nâng cao ý thức người dùng tại Việt Nam

Thứ Sáu 24/11/2023 , 18:01 (GMT+7)

Chương trình Tinternet - Nâng cao ý thức người dùng mạng tại Việt Nam là hoạt động nằm trong khuôn khổ Chiến dịch 'Tin' với thông điệp 'Tin trên mạng, tin cho đúng'.

Ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử, bày tỏ hy vọng sẽ tiếp tục có những chiến dịch nâng cao nhận thức văn hóa mạng trong năm kế tiếp. Ảnh: Hoàng Hiệp.

Ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử, bày tỏ hy vọng sẽ tiếp tục có những chiến dịch nâng cao nhận thức văn hóa mạng trong năm kế tiếp. Ảnh: Hoàng Hiệp.

Tối 23/11, tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử phối hợp cùng Báo VnExpress và Công ty Cổ phần dịch vụ trực tuyến FPT tổ chức Chương trình Tinternet – Nâng cao ý thức người dùng mạng tại Việt Nam.

Tham dự buổi lễ có ông Lê Quang Tự Do – Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử; bà Bùi Thanh Vân - Thư ký tòa soạn Báo VnExpress; PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang - Phó Giám đốc Học viện Báo chí Tuyên truyền; ông Nguyễn Nhất Linh - Phó ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Tham dự buổi lễ còn sự góp mặt của nhiều khách mời nổi tiếng. Trong đó, có Hoa hậu Lương Thùy Linh - Đại sứ Chiến dịch “Tin” và những nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội như Vũ Dino, diễn viên Nguyễn Lâm Thảo Tâm…

Tại sự kiện, ông Lê Quang Tự Do chia sẻ: “Chiến dịch “Tin” sau 2 tháng thực hiện đã nhận được sự hưởng ứng tích cực, đặc biệt là từ thế hệ trẻ. Đó là lý do tại sao, sự kiện được lựa chọn tổ chức tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Các bạn sinh viên ở đây không chỉ là những phóng viên, nhà báo tương lai đồng hành cùng Bộ Thông tin và Truyền thông trong công tác phòng chống tin giả, tin sai sự thật mà còn đại diện cho thế hệ trẻ xây dựng văn hóa mạng trong tương lai”.

Ông Tự Do cũng nhấn mạnh: “Cần xác minh thông tin từ nhiều nguồn uy tín khác nhau trước khi tiếp nhận và lan tỏa tới người khác”.

Tọa đàm 'Tin nên tin', với sự tham gia ông Lê Quang Tự Do, nhà sáng tạo nội dung Vũ Dino, diễn viên Nguyễn Lâm Thảo Tâm. Ảnh: BTC.

Tọa đàm “Tin nên tin”, với sự tham gia ông Lê Quang Tự Do, nhà sáng tạo nội dung Vũ Dino, diễn viên Nguyễn Lâm Thảo Tâm. Ảnh: BTC.

Chương trình Tinternet - Nâng cao ý thức người dùng mạng tại Việt Nam là hoạt động nằm trong khuôn khổ Chiến dịch “Tin” với thông điệp “Tin trên mạng, tin cho đúng”. Từ tháng 9 đến tháng 11 năm 2023, Chiến dịch “Tin” nhận được sự quan tâm lớn đến từ các cơ quan báo chí, truyền thông và đông đảo công chúng.

Cùng với đó, cuộc thi sáng tạo nội dung Anti Fake News trong chiến dịch đã thu hút hơn 50 bài dự thi, thu về hơn 130 triệu lượt xem sau gần 1 tháng triển khai. Đến ngày 20/11, cuộc thi có gần 1.5 triệu video gắn hashtag Anti Fake News trên nền tảng TikTok, đạt số lượt xem hơn 5 tỷ lượt.

Lễ trao giải Cuộc thi “Anti Fake News” cũng diễn ra trong tối 23/11, nhằm tôn vinh và trao thưởng cho những video xuất sắc. Tổng giá trị giải thưởng lên tới 150 triệu đồng, bao gồm tiền mặt và các phần quà của Ban tổ chức.

Xem thêm
'Hò kéo pháo' - Bài hát ra đời bên chiến hào

Sinh thời, trong dịp kỷ niệm 50 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, nhạc sĩ Hoàng Vân đã kể lại hoàn cảnh ra đời ca khúc hát này.

Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

HLV Kim Sang-sik chính thức làm HLV trưởng ĐT Việt Nam

Ngày 3/5/2024, VFF và ông Kim Sang-sik (quốc tịch Hàn Quốc) đã đạt được sự đồng thuận và thống nhất đối với các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam.