| Hotline: 0983.970.780

'Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh sẽ thành công'

Thứ Sáu 29/01/2021 , 19:01 (GMT+7)

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ NN-PTNT đã xây dựng đề án chương trình trồng 1 tỷ cây xanh gắn với việc thực hiện chương trình bảo vệ phát triển rừng bền vững.

Thứ trưởng Thường trực Hà Công Tuấn (trái) tham gia trồng cây lưu niệm tại tỉnh Hà Giang. Ảnh: Đào Thanh.

Thứ trưởng Thường trực Hà Công Tuấn (trái) tham gia trồng cây lưu niệm tại tỉnh Hà Giang. Ảnh: Đào Thanh.

Trong 2 ngày 28, 29/1, đoàn Công tác của Bộ NN-PTNT do Thứ trưởng Thường trực Hà Công Tuấn làm trưởng đoàn đã làm việc tại tỉnh Hà Giang.

Trong chương trình làm việc, đoàn công tác nắm bắt tình hình hình thiệt hại và công tác khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định sản xuất của các địa phương trên địa bàn tỉnh Hà Giang; công tác quản lý bảo vệ phát triển rừng và phòng cháy chữa cháy rừng.

Thứ trưởng Thường trực Hà Công Tuấn cho biết, trước ảnh hưởng của đợt rét đậm, rét hại kéo dài trong nhiều ngày qua tại các tỉnh phía Bắc, trong đó có Hà Giang đã ảnh hưởng không nhỏ đến diện tích rừng tại các địa phương.

Trước thực trạng này, Bộ NN-PTNT đã phối hợp với các địa phương chỉ đạo chủ động thực hiện các giải pháp “từ nhà đến đồng” từ trước đó, nên thiệt hại về trồng trọt, chăn nuôi trong đợt rét vừa qua được giảm thiểu.

Khi đợt rét qua đi, thời tiết ấm lên đặc biệt những nơi có băng giá khiến cành cây bị khô nỏ như vậy vật liệu cháy sẽ tăng cường. Vì vậy các địa phương ở Hà Giang cần có biện pháp tăng cường phòng chống cháy rừng, hạn chế thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra. Với sự chủ động tại chỗ, sự quyết liệt của các địa phương, đảm bảo canh gác 24/24 kể cả trong dịp Tết Nguyên đán thì việc cháy rừng sẽ được hạn chế.

Thứ trưởng  Thường trực Hà Công Tuấn trao đổi với các đại biểu về giải pháp bảo vệ, phát triển và phòng cháy chữa cháy rừng tại tỉnh Hà Giang. Ảnh: Đào Thanh.

Thứ trưởng  Thường trực Hà Công Tuấn trao đổi với các đại biểu về giải pháp bảo vệ, phát triển và phòng cháy chữa cháy rừng tại tỉnh Hà Giang. Ảnh: Đào Thanh.

Thứ trưởng Thường trực Hà Công Tuấn cũng nhấn mạnh, thực hiện chương trình trồng 1 tỷ cây xanh theo chỉ đạo của Chính phủ,  Bộ NN-PTNT đã xúc tiến xây dựng đề án chương trình trồng 1 tỷ cây xanh gắn với việc thực hiện chương trình bảo vệ phát triển rừng bền vững trong 5 năm tới.

Mục tiêu Bộ NN-PTNT đặt ra là ngay trong dịp Tết Nguyên đán 2021 sẽ phát động thành phong trào thi đua để cả nước tham gia. Phấn đấu đến năm 2025, cả nước sẽ trồng được 690.000 cây phân tán và trồng 390 triệu cây tại khu rừng phòng hộ, rừng đặc dụng.

Sau khi lấy ý kiến của các tỉnh, thành phố trên cả nước, Bộ NN-PTNT tin rằng chương trình trồng 1 tỷ cây xanh của Chính phủ sẽ thành công.

Tại tỉnh Hà Giang, trong năm 2020 toàn tỉnh trồng được 5.691 ha rừng; tổng sản lượng gỗ đã khai thác là 23.517m3. Hiện nay tỉnh đã đạt được 58% tỷ lệ độ che phủ rừng.

Ông Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang cho biết, thực hiện chương trình trồng 1 tỷ cây xanh, tỉnh Hà Giang sẽ chú trọng chọn những giống cây phù hợp với điều kiên thổ nhưỡng, đặc biệt có khả năng sống thích nghi với điều kiện núi đá đảm bảo cây sinh trưởng phát triển tốt.

Với công tác phòng chống cháy rừng, tỉnh luôn coi là nhiệm vụ trọng tâm vì thế UBND tỉnh giao cụ thể cho cấp ủy đảng, chính quyền địa phương quản lý, bảo vệ chặt chẽ; tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân; tăng cường giám sát lẫn nhau trong công tác quản lý, bảo vệ và phòng chống cháy rừng trong dân…

Đoàn công tác của Bộ NN-PTNT tặng quả cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. Ảnh: Đào Thanh.

Đoàn công tác của Bộ NN-PTNT tặng quả cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. Ảnh: Đào Thanh.

Trong chương trình làm việc, đoàn công tác của Bộ NN-PTNT đã đến dâng hương tại Đài hương 468 Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại huyện Vị Xuyên; tặng quà cho 50 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo của huyện Vị Xuyên.Chươn

Xem thêm
Bình Thuận có Tân Bí thư Tỉnh ủy

Ông Nguyễn Hoài Anh được Bộ Chính trị chuẩn y chức danh Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Thêm 4 điểm du lịch tiêu biểu ở ĐBSCL

Cần Thơ Hiệp hội Du lịch ĐBSCL vừa công nhận 4 điểm du lịch tiêu biểu của vùng, các đơn vị tiếp tục đầu tư, nâng chất, làm mới những sản phẩm du lịch hiện có.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất