| Hotline: 0983.970.780

Chuyển cơ quan điều tra hoạt động Trung tâm Anh ngữ Đại Bàng

Thứ Tư 09/09/2020 , 21:37 (GMT+7)

Sở GD-ĐT TP.HCM đang phối hợp với Công an TP.HCM xác minh, điều tra xử lý nghiêm Trung tâm Anh ngữ EAGLE CORP (Đại Bàng) hoạt động không phép.

Ông Nguyễn Thành Trung, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM. Ảnh: TTBC TP.HCM

Ông Nguyễn Thành Trung, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM. Ảnh: TTBC TP.HCM

Tại cuộc họp báo về tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh và thu chi ngân sách tháng 8 và 8 tháng năm 2020, phóng viên báo đài đặt câu hỏi về việc trách nhiệm của Sở GD-ĐT TP.HCM ở đâu khi để cho Trung tâm Anh ngữ Đại Bàng (thuộc Công ty TNHH Tập đoàn Truyền thông Eagle Corp Việt Nam – trụ sở Hà Nội) hoạt động không phép, đồng thời nợ học phí và tiền lương của người lao động?

Ông Nguyễn Thành Trung, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM khẳng định, Trung tâm Anh ngữ Đại Bàng hoạt động không phép.

“Cuối năm 2019, đơn vị này có xin thành lập tại 10 địa điểm. Tuy nhiên, chưa xin giấy phép hoạt động và các dịch vụ khác thì Trung tâm cũng chưa có giấy phép thành lập, do đó Sở GD-ĐT TP.HCM đã mời Giám đốc Trung tâm Anh ngữ Đại Bàng đến làm việc và xác nhận sự việc, lập biên bản cũng như yêu cầu Chủ đầu tư phải hoàn trả chi phí cho học viên, giải quyết các tranh chấp pháp lý nảy sinh và chuyển Thanh tra Sở xử lý.

Sau khi Thanh tra Sở đi kiểm tra toàn bộ các cơ sở theo phản ánh đã xác nhận tất cả đã đóng cửa và trả mặt bằng. Đồng thời, Thanh tra Sở yêu cầu Chủ đầu tư đến làm việc nhưng chủ đầu tư không đến, trong khi đó Giám đốc Trung tâm cũng đã báo đã nghỉ việc từ tháng 5/2020.

Vì vậy, căn cứ theo kiến nghị của Thanh tra thì Sở GD-ĐT TP.HCM đang tiến hành các thủ tục thu hồi các quyết định cấp phép dạy học cũng như phối hợp với Công an TP.HCM để tiếp tục điều tra làm rõ sự việc”, ông Trung nói.

Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM cũng cho biết, theo quy định thì việc cấp phép thuộc trách nhiệm và thẩm quyền của Sở GD-ĐT TP.HCM.

Do đó, để việc cấp phép minh bạch rõ ràng cũng như nâng cao hiệu quả công tác giám sát của người dân thì từ cuối năm 2018 Sở GD-ĐT TP.HCM đã đưa vào vận hành trang dịch vụ giáo dục trên cổng thông tin điện tử của Sở để bất kỳ đơn vị nào khi được cấp phép và nội dung cấp phép ra sao đều được cập nhật công khai trên trang thông tin này.

Trách nhiệm quản lý của địa bàn khi có một cơ sở kinh doanh bất cứ lĩnh vực gì thì khi triển khai hoạt động thì phải chịu sự giám sát và quản lý của địa bàn.

Việc Sở GD-ĐT TP.HCM vận hành trang dịch vụ giáo dục cũng giúp nhanh chóng công khai toàn bộ thông tin về tình trạng cấp phép hoạt động của các đơn vị để việc phối hợp thanh tra, kiểm tra, giám sát tại địa bàn cũng như của các tổ chức, người dân được nhịp nhàng. Điển hình như trường hợp Trung tâm Anh ngữ Đại Bàng, khi cấp phép thành lập thì Sở cũng công khai quy định cấp phép thành lập nhưng đơn vị này chưa có giấy phép hoạt động. Nhiều điểm khác cũng chưa có giấy phép thành lập.

“Để sự việc không tiếp tục tái diễn thì Sở GD-ĐT TP.HCM đề nghị các quận huyện tăng cường hơn nữa công tác thanh, kiểm tra giám sát tại địa bàn”, ông Trung nói.

Đối với người dân, Sở GD-ĐT TP.HCM khuyến cáo, trước khi đăng ký thì nên tìm hiểu kỹ hơn về các cơ sở giáo dục, nhất là tra cứu thông tin nhanh trên cổng thông tin điện tử Sở GD-ĐT TP.HCM.

Trước đó, nhiều học viên đã phản ánh đăng ký luyện thi IELTS và đóng học phí cả chục triệu đồng nhưng chưa học được buổi nào tại Trung tâm Anh ngữ Đại Bàng và đang đứng trước nguy cơ mất trắng số tiền đã đóng. Ngoài ra, cũng có nhiều giáo viên, nhân viên tại đây cũng tìm đến đòi tiền lương nhưng “bặt vô âm tín”.

Tiếp nhận thông tin, Sở GD-ĐT TP.HCM đã tiến hành kiểm tra Trung tâm, đồng thời báo cáo UBND TP.HCM về việc xử lý.

Đến ngày 3/9, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã có văn bản gửi Sở GD-ĐT TP.HCM, UBND các quận 1, 4, 5, 6, 10, Phú Nhuận, Tân Bình và Bình Thạnh về việc Trung tâm Anh ngữ Đại Bàng (Eagle) hoạt động không phép.

Đồng thời, yêu cầu Sở GD-ĐT TP.HCM chỉ đạo Thanh tra Sở thành lập đoàn thanh tra, xác minh cụ thể nội dung phản ánh của học viên, giảng viên và người lao động tại các trung tâm Anh ngữ Đại Bàng để xử phạt nghiêm theo quy định.

Trên cơ sở kết luận thanh tra, UBND TP.HCM sẽ có các biện pháp xử lý tiếp theo nhằm đảm bảo quyền lợi của học viên, giảng viên, người lao động tại các trung tâm Anh ngữ Đại Bàng.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Kỷ lục 120 món ăn chế biến từ sâm dây tại núi rừng Ngọc Linh

Tại núi rừng Ngọc Linh (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) đã chứng kiến các đầu bếp chế biến 120 món ăn từ sâm dây và được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm