| Hotline: 0983.970.780

CITES Việt Nam bàn giao 55 mẫu vật sừng tê giác cho Nam Phi

Thứ Bảy 07/12/2019 , 10:06 (GMT+7)

Tại trụ sở Bộ NN-PTNT, Cơ quan quản lý CITES Việt Nam vừa bàn giao 55 mẫu vật giám định sừng tê giác bị tịch thu tại sân bay Quốc tế Nội Bài ngày 25/7/2019 cho đại diện CITES Nam Phi.

Đại diện Cơ quan quản lý CITES Việt Nam bàn giao 55 mẫu vật sừng tê giác cho đại diện CITES Nam Phi.

Sự kiến có sự tham dự, chứng kiến của Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp Phạm Văn Điển, Ngài Đại sứ MK Lekgoro, Đại sứ quán Cộng hòa Nam Phi tại Việt Nam cùng đại diện các cơ quan Bộ NN-PTNT, Bộ Ngoại giao, Công an thành phố Hà Nội, Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật, và các tổ chức phi chính phủ trong và ngoài nước cùng các cơ quan thông tấn, báo chí.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp Phạm Văn Điển nhấn mạnh, để ngăn chặn triệt để tội phạm trong lĩnh vực này đòi hỏi có sự hợp tác đồng bộ giữa các cơ quan quản lý, cơ quan thực thi pháp luật của nước xuất xứ, trung chuyển, tiêu thụ cuối cùng trong chia sẻ thông tin, hỗ trợ kỹ thuật, tăng cường năng lực, điều tra chung và nâng cao nhận thức giảm nhu cầu sử dụng sừng tê giác.

Do đó, sự kiện bàn giao mẫu vật này thể hiện cam kết mạnh mẽ của Việt Nam trong việc thực thi nghiêm túc, đầy đủ các cam kết quốc tế mà Việt Nam là thành viên; đồng thời thể hiện mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai quốc gia trong phòng, chống đấu tranh với tội phạm động thực vật hoang dã.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Lai Châu xác minh tài sản, thu nhập của 26 cán bộ

Ngày 4/5, Thanh tra tỉnh Lai Châu công bố quyết định xác minh tài sản, thu nhập năm 2024 của 26 cán bộ công tác tại 9 cơ quan.

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.