| Hotline: 0983.970.780

Có thể thay đổi cơ cấu bài thi sát hạch lái ô tô

Thứ Tư 05/06/2019 , 10:02 (GMT+7)

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết sẽ thiết kế lại bài thi, đưa ra một số tình huống thi để học viên không làm đúng bị đánh trượt ngay.

“Tôi lấy ví dụ bài thi xe vượt đèn đỏ có tín hiệu đường sắt, học viên mắc lỗi trong tình huống này thì cho trượt ngay. Vì trong thực tế nếu mắc lỗi này sẽ gây hậu quả nghiêm trọng. Bộ cũng cố gắng cải tiến công tác đào tạo, sát hạch để lái xe sau khi nhận bằng sẽ tham gia giao thông tốt”, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể nói trong phiên chất vấn tại Quốc hội sáng nay.

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể trả lời chất vấn tại Quốc hội. Ảnh: quochoi.vn

Câu trả lời của ông Thể được đưa ra sau khi đại biểu Ma Thị Thúy (Tuyên Quang) nêu vấn đề về công tác đào tạo sát hạch, người thực thi công vụ trong đào tạo lái xe còn nhiều bất cập, tiêu cực, hạn chế.

Bộ trưởng GTVT cam kết sẽ chỉ đạo Thanh tra bộ này siết chặt công tác đào tạo, thi, cấp phép lái xe tại các cơ sở đào tạo, sát hạch. Ngoài ra, Bộ GTVT cũng sẽ tham mưu với Chính phủ tăng cường giám sát thời gian học lý thuyết, thực hành với học viên lái ô tô.

Ông Thể cũng cam kết với Quốc hội về  tăng cường kiểm tra giám sát hoạt động của các doanh nghiệp vận tải, xử lý nghiêm chủ phương tiện, doanh nghiệp sử dụng lái xe vi phạm điều cấm như sử dụng ma tuý, chất kích thích, rượu bia.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Thừa nắng, thiếu mưa, cả nước chuẩn bị đón mùa hè rực lửa

Nhiệt độ và nắng nóng thời điểm tháng 5/2024 trên phạm vi toàn quốc trung bình phổ biến cao hơn từ 1-2 độ C; tháng 6/2024, cao hơn từ 0,5-1,5 độ C.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm