| Hotline: 0983.970.780

Có thêm 490.600 liều vacxin DPT-VGB-Hib tiêm miễn phí cho trẻ

Thứ Năm 28/12/2023 , 09:37 (GMT+7)

490.600 liều vacxin DPT-VGB-Hib (bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, viêm phổi/viêm màng não mủ do vi khuẩn Hib) do Chính phủ Úc tài trợ được phân bổ cho 63 tỉnh, thành.

Việt Nam có thêm 490.600 liều vacxin DPT-VGB-Hib (bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, viêm phổi/viêm màng não mủ do vi khuẩn Hib). Ảnh: VNVC.

Việt Nam có thêm 490.600 liều vacxin DPT-VGB-Hib (bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, viêm phổi/viêm màng não mủ do vi khuẩn Hib). Ảnh: VNVC.

Ngày 27/12, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã có văn bản gửi các Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật 63 tỉnh, thành về việc phân bổ 490.600 liều vacxin DPT-VGB-Hib (bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, viêm phổi/viêm màng não mủ do vi khuẩn Hib), để phục vụ nhu cầu tiêm chủng mở rộng. 

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương thực hiện phân bổ vacxin theo kế hoạch đã báo cáo Bộ Y tế và tiến hành vận chuyển vacxin đến các Viện Vệ sinh dịch tễ/Pasteur thuộc 4 khu vực gồm miền Bắc, miền Nam, miền Trung và Tây Nguyên.

Các tỉnh/thành phố thuộc khu vực phía Bắc có thể tiếp nhận vacxin từ ngày 27/12, với các tỉnh/thành phố thuộc khu vực còn lại sẽ có thể tiếp nhận vacxin sau đó 1 - 2 ngày khi vacxin được chuyển tới kho các khu vực.

Theo kế hoạch, vacxin DPT-VGB-Hib sẽ được triển khai tại các Trạm y tế xã phường trên cả nước ngay từ những ngày đầu tháng 1/2024.

Vacxin DPT-VGB-Hib sẽ được ưu tiên sử dụng tiêm mũi 1 cho trẻ từ 2 đến 18 tháng tuổi, sau đó có thể sử dụng tiêm trả mũi 2, mũi 3 cho trẻ chưa được tiêm đủ 3 mũi vacxin DPT-VGB-Hib.

Bộ Y tế đề nghị Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố chỉ đạo việc phân bổ, tổ chức tiêm chủng vacxin DPT-VGB-Hib trên địa bàn đúng đối tượng, an toàn, hiệu quả.

Lô vacxin DPT-VGB-Hib do Chính phủ Úc tài trợ Việt Nam.

Lô vacxin DPT-VGB-Hib do Chính phủ Úc tài trợ Việt Nam.

Được biết, số vacxin này được Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã tiếp nhận từ Chính phủ Úc tài trợ cho Việt Nam thông qua Quỹ Nhi đồng Liên hợp Quốc (UNICEF) ngày 16/12.

Sau khi vacxin được tiếp nhận, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã thực hiện việc gửi mẫu và hồ sơ yêu cầu kiểm định đến Viện Kiểm định Quốc gia Vacxin và Sinh phẩm y tế để kiểm định chất lượng trước khi đưa vào sử dụng theo quy định của Bộ Y tế.

Ngày 26/12, Viện Kiểm định Quốc gia Vacxin và Sinh phẩm y tế đã cấp giấy chứng nhận xuất xưởng vacxin, sinh phẩm cho số vacxin nêu trên. Theo đó, số vacxin này đủ điều kiện đưa vào sử dụng trong chương trình tiêm chủng mở rộng.

Trước đó, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, trong năm 2023, do thiếu vacxin 5 trong 1 và một số loại vacxin khác trên diện rộng khiến kết quả tiêm chủng mở rộng trong năm nay thấp hẳn so với những năm trước.

Xem thêm
Phẫu thuật robot điều trị ung thư đoạn cuối ống mật chủ

TP.HCM Bệnh viện Bình Dân vừa thực hiện phẫu thuật robot cắt khối tá tụy điều trị ung thư đoạn cuối ống mật chủ cho nam bệnh nhân 43 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Nấm linh chi có giúp ngăn ngừa bệnh đậu mùa khỉ không?

Nấm linh chi có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, nên nhiều người cho rằng có thể dùng nấm linh chi để chống lại sự tấn công của những virus có hại.