| Hotline: 0983.970.780

Cổ vũ thiếu nhi chung tay giữ cho rừng mãi xanh

Thứ Tư 29/05/2024 , 15:59 (GMT+7)

Cổ vũ thiếu nhi chung tay bảo vệ thiên nhiên là mong muốn của những người thực hiện bộ truyện song ngữ Việt – Anh có tên gọi ‘Giữ cho rừng mãi xanh’.

Bộ sách 'Giữ cho rừng mãi xanh'.

Bộ sách "Giữ cho rừng mãi xanh".

Cổ vũ thiếu nhi tìm hiểu môi trường sống sẽ giúp các em nâng cao ý thức bảo vệ thiên nhiên. Một trong những cách cổ vũ thiếu nhi quan tâm đến tài nguyên rừng chính là các câu chuyện truyền tải qua trang sách. Bộ truyện “Giữ cho rừng mãi xanh” được phát hành nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6 năm nay, không nằm ngoài mong muốn ấy.

Với 3 tập được in song ngữ Việt – Anh, bộ truyện “Giữ cho rừng mãi xanh” được thực hiện gần gũi và hấp dẫn với các em nhỏ. Tác phẩm đề cập đến việc bảo vệ các động vật hoang dã khỏi nguy cơ tuyệt chủng và bảo vệ nguồn tài nguyên vô giá từ rừng xanh.

Bằng những chi tiết sinh động, bộ truyện “Giữ cho rừng mãi xanh” cổ vũ thiếu nhi hình thành quan niệm, rừng vô cùng quan trọng đối với đời sống con người. Nếu không có rừng, con người sẽ đối mặt với rất nhiều thảm họa. Chúng ta phải quyết tâm giữ được nguồn tài nguyên vô giá của đất nước trường tồn mãi mãi đến muôn đời sau.

Nhiều loài động vật hoang dã, đặc biệt là động vật trong Sách Đỏ, đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng do con người săn bắt, buôn bán, tiêu thụ bất hợp pháp ngày càng nhiều. Con người đã có sự lầm tưởng về việc các bộ phận cơ thể của chúng có thể chữa bệnh, do đó bộ sách “Giữ cho rừng mãi xanh” như một lời nhắn nhủ yêu thương gửi gắm đến các bạn nhỏ yêu thiên nhiên: chúng ta cần hành động thật nhanh để bảo vệ động vật quý hiếm, bảo vệ số lượng cá thể các loài, hồi sinh những cánh rừng để giữ gìn nơi sinh sống cho động vật hoang dã.

Sau mỗi câu chuyện, tác giả “Giữ cho rừng mãi xanh” cũng cung cấp thông tin cần biết về 6 loài động vật hoang dã cần được bảo vệ như tê tê, cheo cheo, chim ác là, sếu đầu đỏ, gấu chó, cầy gấm.

Tình yêu thiên nhiên cần được vun bồi từ tuổi thiếu nhi.

Tình yêu thiên nhiên cần được vun bồi từ tuổi thiếu nhi.

Trong truyện “Pan dũng cảm”, độc giả thiếu nhi được đồng cảm với chú tê tê Pan mồ côi vượt qua bao nhiêu chông gai để tìm mọi cách cứu tê tê mẹ đang đau đớn ra khỏi chiếc bẫy do con người săn bắt. Còn trong truyện “Magpie yêu thương”, độc giả thiếu nhi được chia sẻ với chú chim ác Magpie may mắn thoát khỏi trận cháy rừng, bị thương nặng nhưng đã được bạn nhỏ Nam phát hiện và chăm sóc. Nam không nỡ xa chú chim trong khi Magpie buồn bã nhớ rừng.

Hoặc trong truyện “Sarus sẽ về”, độc giả thiếu nhi hiểu thêm về những con sếu đầu đỏ ở Tràm Chim, Đồng Tháp. Bởi môi trường sống hoàn toàn đổi thay và không còn đồng loại, nên cả nhà sếu đành bay đi tìm nơi sinh sống khác. Những con sếu đầu đỏ luôn hy vọng con người sẽ khôi phục vẻ đẹp thiên nhiên an lành để chúng được trở về chốn cũ.

Đặc biệt, trong bộ truyện “Giữa cho rừng mãi xanh”, tác giả còn trực tiếp cổ vũ thiếu nhi tham gia hỗ trợ động vật hoang dã. Ở truyện “Civet được chữa lành”, khi thấy cầy gấm Civet bị thương nằm bất động trên đường, đôi bạn Minh và Tuấn nhanh chóng mang đến trạm y tế nhờ cậy bác sĩ cứu giúp.

Xem thêm
Bí quyết sở hữu vé chương trình 'Bài hát của chúng ta' top 1 rating VTV3

Đến hết 30/10/2024, khách hàng chi tiêu thẻ quốc tế VPBank thỏa mãn điều kiện hoặc tham gia minigame trên fanpage sẽ nhận vé dự chương trình 'Our Song - Bài hát của chúng ta'.

Kỷ lục gia Hoàng Nguyên Thanh tham dự Berlin Marathon

Chân chạy số 1 của điền kinh Việt Nam ở đường chạy dài và marathon là Hoàng Nguyên Thanh góp mặt giải Berlin Marathon 2024 tại Đức.

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.

Bình luận mới nhất