| Hotline: 0983.970.780

Công an đang làm rõ đối tượng lấy cắp 43 nắp cống cầu Thủ Thiêm 2

Thứ Năm 12/05/2022 , 20:01 (GMT+7)

TP.HCM Chỉ mới khánh thành được hơn 2 tuần, nhưng cầu Thủ Thiêm 2 bị một số đối tượng lấy cắp 43 nắp cống. Hiện cơ quan công an đang tích cực điều tra, làm rõ.

Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng phòng tham mưu Công an TP.HCM. Ảnh: T.N.

Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng phòng tham mưu Công an TP.HCM. Ảnh: T.N.

Chiều 12/5, tại cuộc họp báo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TP.HCM, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng phòng tham mưu Công an TP.HCM cho biết, ngay khi phát hiện sự việc liên quan đến việc mất nắp cống (nắp chắn rác thoát nước làm bằng gang, đường kính khoảng 20 cm - PV) tại cầu Thủ Thiêm 2, Giám đốc Công an TP đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát Hình sự và Công an TP Thủ Đức xác minh.

"Chính xác là có 43 nắp cống bị mất, hiện cơ quan công an đang tích cực điều tra, làm rõ đối tượng và sẽ có thông tin cho báo chí sau", Thượng tá Lê Mạnh Hà cho hay. 

Sáng 28/4, UBND TP.HCM tổ chức lễ khánh thành cầu Thủ Thiêm 2 đúng dịp Kỷ niệm 47 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022) và 136 năm ngày Quốc tế Lao động 1/5.

Sáng 28/4, UBND TP.HCM tổ chức lễ khánh thành cầu Thủ Thiêm 2 đúng dịp Kỷ niệm 47 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022) và 136 năm ngày Quốc tế Lao động 1/5.

Tổng cộng trên cầu Thủ Thiêm 2 có 108 nắp chắn rác, đường kính khoảng 20cm.

Trước đó, theo phản ánh của người dân và báo chí, rạng sáng ngày 4 và 5/5, kẻ xấu lợi dụng dòng người đến tham quan cầu Thủ Thiêm 2 để lấy cắp các thiết bị lưới thu rác bằng gang của hệ thống thoát nước mặt cầu. Việc làm này ảnh hưởng đến chất lượng khai thác công trình của Thành phố. 

Hiện các công nhân đang dùng hai thanh sắt dài, móc vào nắp chắn rác để hàn dính vào cống thoát nước, tránh trường hợp kẻ gian lại cạy lên. 

Cũng tại cuộc họp báo, Thượng tá Lê Mạnh Hà cho biết, vừa qua có tình trạng người dân tụ tập đông ở trụ sở các cơ quan công an quận, huyện để làm thủ tục cấp Căn cước công dân (CCCD). Trong đó, chủ yếu tập trung ở các địa bàn đông dân như quận Bình Tân, Gò Vấp, Thành phố Thủ Đức.

Theo Thượng tá Lê Mạnh Hà, Công an TP.HCM đang mở cao điểm cấp CCCD cho học sinh lớp 9 và lớp 12 chuẩn bị thi tốt nghiệp. Mặt khác, người dân cũng thấy được tiện ích từ việc cấp CCCD gắn chip nên tập trung tham gia đổi CCCD để thời gian tới tích hợp khám bệnh, mở tài khoản ngân hàng.

"Việc người dân tập trung đông ở trụ sở công an còn để cấp mã định danh điện tử", Thượng tá Hà nói.

Về giải pháp trong thời gian tới, Thượng tá Lê Mạnh Hà cho biết, Công an TP.HCM sẽ chỉ đạo đưa việc cấp mã định danh điện tử về công an cấp xã, bố trí phương tiện ở trụ sở công an xã để người dân thuận tiện hơn. Đồng thời, Công an TP cũng sẽ chỉ đạo các đơn vị tăng ca thực hiện nhanh, phục vụ người dân tốt hơn.

Ngoài ra, Công an TP.HCM cũng sẽ báo cáo Bộ Công an phân bổ thêm trang thiết bị, tăng thêm máy cấp CCCD cho TP.HCM và các địa phương có nhu cầu lớn; nâng cấp đường truyền, tăng nhu cầu xử lý hồ sơ cho người dân.

Xem thêm
Đề nghị kỷ luật loạt cán bộ dính vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật các ông Mai Tiến Dũng, Dương Văn Thái, Phạm Thái Hà... do liên quan vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Nông nghiệp Hà Nội được nhiều người biết đến nhờ thông tin tuyên truyền

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, ngành nông nghiệp của Thủ đô năm 2023 đã đạt tốc độ tăng trưởng 2,74%.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Phát hiện thi thể không nguyên vẹn dưới chân cầu Long Biên

Cảnh sát xác định nạn nhân là nam giới đã chết khoảng hơn 1 tháng, thi thể đã bị phân hủy, khô lại, không còn nguyên vẹn và hiện chưa rõ danh tính.