| Hotline: 0983.970.780

Công an TP. HCM duy trì trực chiến dịp Tết

Thứ Tư 02/02/2022 , 15:50 (GMT+7)

Trong 3 ngày (27 - 29 Tết Nhâm dần), 100% quân số Công an TP. HCM trực chiến.

Ngày 2/2 (mùng 2 Tết Nhâm dần), Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TP. HCM cho biết, những ngày qua, tình hình an ninh trật tự Tết Nhâm Dần 2022 tại TP. HCM được đảm bảo, không có đột biến so với trước đó.

Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TP. HCM. Ảnh: Lê Nam. 

Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TP. HCM. Ảnh: Lê Nam. 

Thiếu tướng Nam cho biết, 3 ngày qua, TP. HCM xảy ra 14 vụ phạm pháp hình sự, gồm một vụ giết người, 2 vụ trộm cắp tài sản, 11 vụ cướp tài sản (không tăng, không giảm so với 3 ngày liền kề).

Về trật tự an toàn giao thông, lực lượng CSGT được tăng cường ở các cửa ngõ, các tuyến đường trọng điểm, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm an toàn giao thông và ngăn chặn kịp thời, xử lý triệt để các vụ tụ tập đua xe trái phép và có mặt kịp thời, nên giải quyết nhanh tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ.

Lực lượng CSGT TP. HCM tăng cường tuần tra các tuyến đường trọng điểm, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm an toàn giao thông. Ảnh: Lê Nam.

Lực lượng CSGT TP. HCM tăng cường tuần tra các tuyến đường trọng điểm, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm an toàn giao thông. Ảnh: Lê Nam.

Cũng trong 3 ngày này, toàn Thành phố xảy ra 12 vụ tai nạn giao thông làm 6 người chết, 2 người bị thương, tăng 4 vụ so với 3 ngày liền kề. Trong những ngày tới, Công an TP. HCM tiếp tục đảm bảo an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội và triển khai các kế hoạch tấn công trấn áp các loại tội phạm cũng như phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19.

Theo báo cáo của Công an TP. HCM, từ ngày 15/12/2021 đến hết tháng 1/2022, TP. HCM xảy ra 450 vụ phạm pháp về trật tự xã hội, giảm 216 vụ (32%) so với cùng kỳ năm 2021, giảm 369 vụ (45%) so với thời gian liền kề. Đến nay, Công an TP. HCM đã điều tra khám phá 354 vụ (đạt gần 79%).

Và chốt chặn tại các cửa ngõ, kiểm tra nồng độ cồn. Ảnh: Lê Nam.

Và chốt chặn tại các cửa ngõ, kiểm tra nồng độ cồn. Ảnh: Lê Nam.

Tình hình tội phạm kinh tế, buôn lậu, gian lận thương mại, xâm phạm sở hữu trí tuệ và mua bán hàng cấm vẫn diễn ra phức tạp. Ngành công an đã phát hiện 259 vụ vi phạm pháp luật về tội phạm kinh tế, buôn lậu và môi trường.

Trong đó, phát hiện 2 vụ vận chuyển ma túy vào TP. HCM bằng đường hàng không với số lượng lớn; triệt phá 160 vụ, bắt giữ 480 đối tượng tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy; thu giữ 24 kg heroin, 62 kg ma túy tổng hợp cùng các phương tiện liên quan.

Xem thêm
Bị giật dây chuyền khi đi tập thể dục buổi sớm

Công an huyện Lương Sơn vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Điền (Nhuận Trạch, Lương Sơn, Hòa Bình) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.