| Hotline: 0983.970.780

Công bố thư ông Nguyễn Bắc Son gửi vợ, gia đình đã nộp 21 tỷ đồng

Thứ Hai 23/12/2019 , 18:38 (GMT+7)

Suốt quá trình trước khi cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son bị đề nghị mức án tử hình, gia đình đã không hợp tác với lý do "không có tiền".

Gia đình cựu Bộ trưởng Son đã nộp tiền khắc phục được 21 tỷ đồng

Ngày 23/12, phiên xét xử đại án Mobifone mua AVG tiếp tục, HĐXX cho biết, gia đình cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã nộp các chứng từ với tổng số tiền 21 tỷ đồng tiền khắc phục thiệt hại trong vụ án.

Như vậy đến thời điểm hiện tại, ông Son đã khắc phục được gần 1/3 số tiền nhận hối lộ từ cựu Chủ tịch AVG Phạm Nhật Vũ.

Tại phiên tòa, đại diện Viện Kiểm sát cũng cho biết, trong quá trình điều tra, gia đình bị cáo Son không hợp tác, dù bị cáo có nguyện vọng được khắc phục hậu quả. Theo các thông tin và diễn biến tại phiên tòa cho thấy, ngay từ đầu, bị cáo Son đã có ý thức khắc phục số tiền nhưng gia đình không hợp tác, dù đã biết nguyện vọng của ông Son.

Cụ thể, trong quá trình điều tra, cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã gửi thư cho vợ mình là bà Lưu Thị Lý nói rằng mình đã khai báo với cơ quan điều tra sau khi hợp đồng hoàn tất nhận 3 triệu USD của Phạm Nhật Vũ.

“Anh đã gửi cho Huyền mang vào TP.HCM nhưng không nói về nguồn gốc. Em báo với Huyền thay anh trả lại tiền này cho nhà nước”, Viện Kiểm sát trích lại nội dung bức thư và tiếp tục công bố nội dung buổi làm việc giữa bị cáo Nguyễn Bắc Son và con gái tại cơ quan điều tra, có sự giám sát của kiểm sát viên.

Theo nội dung buổi làm việc trên, ý kiến của bà Huyền thể hiện: Ngày 20/3/2019, tôi có được cơ quan điều tra mời đến làm việc, do mẹ tôi sức khoẻ yếu nên điều tra viên gửi bức thư cho tôi đọc…

Từ đó có thể khẳng định, bà Huyền đã biết nội dung thư nhưng đến thời điểm đó gia đình vẫn chưa nộp tiền khắc phục.

Ngày 2/8/2019, điều tra viên cho cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son gặp gia đình tại Trại tạm giam T16, ông Son tiếp tục có ý kiến đề nghị gia đình khắc phục và thông báo cho bà Huyền để bà Huyền nộp lại, tuy nhiên trước khi phiên tòa diễn ra, gia đình ông Son vẫn chưa khắc phục số tiền này.

Ngoài ra, trong quá trình điều tra, điều tra viên đã cho ông Son gặp vợ và con trai, tại đây, ông Son tiếp tục đề nghị gia đình khắc phục hậu quả nhưng bà Lý có ý kiến là "gia đình không có tiền".

“Bà Lưu Thị Lý cũng có ý kiến mình có sổ tiết kiệm 2 tỉ đồng gửi ngân hàng là tiền cá nhân, không liên quan đến ông Son. Gia đình không có khả năng thực hiện, số tiền trên bà Lý dùng để thuê luật sư cho ông Son”, đại diện Viện Kiểm sát thông tin.

Cũng trong phiên xử ngày 23/12, bị cáo Nguyễn Bắc Son đã có đơn thỉnh cầu gửi Viện Kiểm sát, thừa nhận vai trò xuyên suốt, chỉ đạo dự án từ đầu đến cuối và nhận trách nhiệm người đứng đầu.

Liên quan đến nội dung này, tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Bắc Son thừa nhận vai trò chỉ đạo xuyên suốt nhưng không thừa nhận vai trò chỉ đạo quyết liệt cấp dưới, các luật sư đã căn cứ vào đó để khẳng định cựu Bộ trưởng Son không phải chủ mưu, cầm đầu.

Tuy nhiên, đại diện Viện Kiểm sát cho biết, các luật sư cần nghiên cứu kỹ cáo trạng và luận tội của Viện Kiểm sát bởi vì Viện Kiểm sát chưa bao giờ quy kết bị cáo Son giữ vai trò chủ mưu, cầm đầu mà chỉ đánh giá ông Son giữ vai trò chỉ đạo, xuyên suốt.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bình luận mới nhất