| Hotline: 0983.970.780

Công dân từ TP Hồ Chí Minh về Quảng Ngãi phải thực hiện cách ly

Thứ Bảy 29/05/2021 , 13:21 (GMT+7)

Công dân đi từ TP Hồ Chí Minh về Quảng Ngãi sẽ phải thực hiện cách ly tại nhà trong vòng 21 ngày để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Từ đầu tháng 5 đến nay, tỉnh Quảng Ngãi ghi nhận 1 ca dương tính với SARS-CoV-2. Ảnh: L.K.

Từ đầu tháng 5 đến nay, tỉnh Quảng Ngãi ghi nhận 1 ca dương tính với SARS-CoV-2. Ảnh: L.K.

Ngày 29/5, ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ký văn bản hỏa tốc chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh này.

Theo đó, kể từ 0h ngày 30/5, tất cả những công dân từ TP Hồ Chí Minh đến Quảng Ngãi (trừ các trường hợp cách ly khác theo hướng dẫn của ngành Y tế) phải thực hiện cách ly tại nhà 21 ngày.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu người dân có tiếp xúc với hoạt động Hội thánh truyền giáo phục hưng và đi khám bệnh tại các bệnh viện đã ghi nhận ca bệnh ở TP Hồ Chí Minh về Quảng Ngãi trong 14 ngày qua, chủ động liên hệ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh (64 Bùi Thị Xuân, TP Quảng Ngãi; số điện thoại: 0914021022) để được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ngoài ra, người quản lý các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh chủ động liên hệ với Sở Y tế (qua Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh) để xét nghiệm sàng lọc theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đối với các chốt kiểm tra y tế được Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo thành lập, lãnh đạo tỉnh này giao cho lưc lượng công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các Sở: Y tế, Giao thông Vận tải, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các địa phương có liên quan kiểm soát chặt chẽ nhằm đảm bảo việc phòng, chống dịch hiệu quả.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.