| Hotline: 0983.970.780

Công ty Nguyễn Thanh Hải không có sản phẩm SEA + amino làm chết sầu riêng

Thứ Năm 13/08/2020 , 16:13 (GMT+7)

Công ty Nguyễn Thanh Hải sản xuất duy một loại phân bón cải tạo đất là SEA. Sản phẩm đã được Bộ NN-PTNT cấp giấy phép sản xuất và chứng nhận lưu hành sản phẩm.

Sản phẩm phân bón SEA.  Ảnh: LHV.

Sản phẩm phân bón SEA.  Ảnh: LHV.

Thời gian qua, có một số thông tin đưa không chính xác về Công ty TNHH MTV thương mại Nguyễn Thanh Hải bán phân bón làm chết hàng loạt cây sầu riêng. Ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Công ty TNHH MTV Thương mại Nguyễn Thanh Hải đã gửi đơn đến Báo NNVN cầu cứu.

Ông Hải cho biết, vào đợt hạn mặn vừa qua, một số thông tin đã đăng tải sai sự thật về sản phẩm phân bón SEA+ amino làm chết sầu riêng của người dân ở vùng Tây Nguyên. Truyền thông nêu, nông dân N.T.D (48 tuổi ở Gia Lai) đã mua 8 can phân bón dạng nước SEA + amino do Công ty TNHH MTV Thương mại Nguyễn Thanh Hải sản xuất, mang về tưới cho vườn sầu riêng làm chết hàng loạt.

Ông Hải cho rằng, điều này là hoàn toàn sai sự thật. Nói rõ hơn, Công ty TNHH MTV Thương mại Nguyễn Thanh Hải chỉ sản xuất duy nhất một loại phân bón cải tạo đất là SEA. Sản phẩm đã được Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN-PTNT) cấp giấy phép sản xuất và chứng nhận lưu hành sản phẩm.

Đồng thời, được Sở NN-PTNT TP HCM ra thông báo tiếp nhận hợp quy sản phẩm. Tất cả số văn bản đều được nêu rõ trên bao bì, nhãn mác của sản phẩm. Công ty không hề có sản phẩm SEA + amino như nội dung mà các kênh truyền thông đưa tin trong thời gian qua.

Ngoài ra, một số thông tin còn tự đưa ra những lời khuyến cáo cho bà con nông dân, thay vì dẫn lời nhà chuyên môn, nhà quản lý không nên mua các mặt hàng phân bón không rõ nguồn gốc, không xuất xứ và nhãn mác để tránh tổn hại cho cây trồng. Mặc dù đây là khuyến cáo không sai, nhưng một lần nữa vô tình khuyến cáo này dễ bị suy diễn. Vì ông N.T.D đã từng sử dụng phân bón có liên quan đến Công ty TNHH MTV Thương mại Nguyễn Thanh Hải, từ đó làm ảnh hưởng hình ảnh, gây thiệt hại rất lớn về uy tín và kinh tế cho doanh nghiệp.

Thực tế, sản phẩm SEA có mặt trên thị trường nhiều năm qua đã đem lại kết quả cao cho cây trồng. Đây là sản phẩm phân bón nhằm giúp cải tạo đất, phục hồi đất nghèo dinh dưỡng, giúp đất tơi xốp. Theo kết luận của Viện Khoa học kỹ thuật nông nghiệp Miền Nam: Sau 30 ngày sử dụng SEA, mật độ vi sinh vật tổng số tại cả 2 loại đất đỏ và đất xám đều tăng lên so với đối chứng. Cụ thể, mật độ vi sinh vật tổng số trong đất đỏ tăng từ 1.09 x 10 luỹ thừa 7 CFU/g lên 1,60 x 10 lũy thừa 9. Trong đất xám tăng từ 1,58 x 10 lũy thừa 7 CFU/g lên 2,25 x 10 lũy thừa 9 CFU/g.

Xem thêm
Nắng nóng kéo dài cộng mùa vụ liên tục, cây lúa đối mặt nhiều bất lợi

Plastimula 1SL là giải pháp hỗ trợ cây lúa vượt qua ảnh hưởng của nắng nóng kéo dài trong giai đoạn đầu vụ hè thu.

Bộ đôi Advance và Advance Pro: Định nghĩa mới về độ đạm chuẩn cho tôm

Advance và Advance Pro là bộ đôi thức ăn hàng ngày từ Grobest Việt Nam, giúp người nuôi đối phó với tình hình giá tôm giảm mạnh và chi phí nuôi tăng cao hiện nay.

Aquavina đồng hành cùng người nuôi tôm ĐBSCL

Aquavina đặt nền móng cho sự thành công của người nuôi tôm tại ĐBSCL bằng việc cung cấp các sản phẩm thuốc thú y thủy sản chất lượng cao.

Bình luận mới nhất