| Hotline: 0983.970.780

Công ty Thủy lợi Đắk Lắk góp phần quan trọng đảm bảo an ninh nguồn nước

Thứ Tư 21/12/2022 , 18:16 (GMT+7)

Công ty Thủy lợi Đắk Lắk sau 30 năm hình thành và phát triển đã có những thành tựu vượt bật, từ đó nhận được bằng khen của UBND tỉnh.

Chiều 21/12, Công ty TNHH MTV Quản lý công trình thủy lợi Đắk Lắk (Công ty Thủy lợi Đắk Lắk) tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (21/12/1992-21/12/2022).

Sau 30 năm xây dựng, Công ty Thủy lợi Đắk Lắk từ chỗ chỉ có 10 trạm thuỷ nông, với 208 cán bộ công nhân viên, quản lý 98 công trình, cấp nước phục vụ tưới cho 6.000ha, doanh thu chỉ 1,1 tỷ đồng đã vươn mình thành một doanh nghiệp lớn. Mặc dù trải qua nhiều khó khăn, đến nay công ty đã có sự phát triển vượt bậc, với 15 Chi nhánh trên địa bàn 15 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh. Hiện công ty có tổng số cán bộ công nhân viên đã vượt 430 người, quản lý 352 công trình thuỷ lợi các loại, cấp nước phục vụ tưới cho 78.400ha, doanh thu đạt 82,8 tỷ đồng.

Công ty Thủy lợi Đắk Lắk là một trong 2 doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước của tỉnh thuộc doanh nghiệp hạng II. Công ty đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của ngành nông nghiệp cũng như nền kinh tế của tỉnh Đắk Lắk.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV Quản lý công trình thủy lợi Đắk Lắk báo cáo những thành tích đạt được trong 30 năm qua. Ảnh: Quang Yên.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV Quản lý công trình thủy lợi Đắk Lắk báo cáo những thành tích đạt được trong 30 năm qua. Ảnh: Quang Yên.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV Quản lý công trình thủy lợi Đắk Lắk cho biết, sau 30 năm hoạt động, đội ngũ cán bộ, nhân viên của công ty được đào tạo bài bản, trình độ ngày càng được chuyên môn hóa, có nhiều kinh nghiệm trong công tác.

Theo ông Phong, từ những giai đoạn đầu thành lập, đời sống của cán bộ nhân viên công ty gặp nhiều khó khăn nhưng đến nay đời sống người lao động đã được đảm bảo, thu nhập ổn định (tổng thu nhập trung bình 8 triệu đồng/người/tháng). Chất lượng các công trình do công ty quản lý ngày càng được đảm bảo và hoạt động hiệu quả.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk chúc mừng và đánh giá cao những kết quả mà Công ty Thủy lợi Đắk Lắk đạt được trong 30 năm qua.

Những kết quả tích cực này, công ty đã đã góp phần quan trọng giúp UBND tỉnh thực hiện tốt việc lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý nhà nước về thủy lợi, nông nghiệp, nông thôn và nông dân về tài nguyên nước. Đặc biệt là trong công tác ứng phó với thiên tai liên quan đến nước, thích ứng với biến đổi khí hậu; góp phần tích cực vào sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa, tái cơ cấu ngành nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới của tỉnh.

Công ty Thủy lợi Đắk Lắk nhận bằng khen của UBND tỉnh. Ảnh: Quang Yên.

Công ty Thủy lợi Đắk Lắk nhận bằng khen của UBND tỉnh. Ảnh: Quang Yên.

Với những kết quả tích cực mà công ty đã đạt được, uy tín và hình ảnh của Công ty Thủy lợi Đắk Lắk trong tỉnh, trong vùng Tây Nguyên và trong nước ngày càng được khẳng định.

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày thành lập, Công ty Thủy lợi Đắk Lắk được UBND tỉnh trao tặng bằng khen.

Để phát triển trong thời gian tới, ông Nguyễn Tuấn Hà yêu cầu lãnh đạo, cán bộ công nhân viên Công ty Thủy lợi Đắk Lắk tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ sau: Xây dựng mục tiêu, định hướng, giải pháp, lộ trình phát triển trong giai đoạn tới phù hợp với Đề án bảo đảm an ninh nguồn nước và an toàn đập, hồ chứa nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Nghiên cứu, ứng dụng công nghệ mới, tiên tiến, hiện đại, thông minh, phục vụ quản lý nguồn nước, bảo đảm an toàn đập, hồ chứa nước; Chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ, đảng viên, người lao động, đảm bảo công ty có đủ nguồn nhân lực có chất lượng đáp ứng được mọi yêu cầu trong công tác quản lý, khai thác và bảo vệ các công trình thủy lợi.

Xem thêm
Ấn Độ sẽ đẩy mạnh nhập khẩu cao su, cơ hội cho Việt Nam

Hiện ngành công nghiệp ô tô, sản xuất thiết bị y tế của Ấn Độ đang ghi nhận tăng trưởng tích cực, kéo theo đó là nhu cầu sử dụng cao su thiên nhiên tăng.

Năm tuyển sinh đặc biệt của Trường Đại học Lâm nghiệp

HÀ NỘI Trường Đại học Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT) tổ chức lễ nhập học cho tân sinh viên khóa K69 trong không khí rộn ràng của chuỗi sự kiện kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường.

Giới đầu tư săn tìm biệt thự ven biển Hạ Long khi nguồn cung nhỏ giọt

QUẢNG NINH Quỹ đất trực vịnh Hạ Long ngày càng khan hiếm khiến nguồn cung biệt thự ven biển ít ỏi, nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội từ dòng sản phẩm này.