| Hotline: 0983.970.780

Công ty xây điểm check-in 'phiên bản lỗi' có vốn điều lệ 20 tỷ đồng

Thứ Tư 21/04/2021 , 17:20 (GMT+7)

Công ty AnSaPa xây điểm check-in 'phiên bản lỗi' có vốn điều lệ 20 tỷ đồng. Công ty này xây bức tượng Nữ thần tự do thiếu thẩm mỹ, gây dư luận trái chiều.

Tượng Nữ thần tự do bán thân tại điểm check-in AnSaPa không đảm bảo mỹ thuật. Ảnh: LC.

Tượng Nữ thần tự do bán thân tại điểm check-in AnSaPa không đảm bảo mỹ thuật. Ảnh: LC.

Liên quan quản lý các điểm check-in ở Sa Pa, Phó Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa Lê Mạnh Hảo cho biết, qua rà soát Sa Pa có 20 điểm check-in tự phát, không giấy phép.

Để quản lý và chấn chỉnh hoạt động của các điểm check-in trên địa bàn, UBND thị xã Sa Pa đã yêu cầu các tổ chức, cá nhân có nhu cầu xây dựng các điểm check-in chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về quản lý đất đai, xây dựng, đảm bảo an ninh, an toàn, mỹ quan. Đồng thời, có hướng dẫn quy trình, thủ tục lập phương án xây dựng điểm check-in gửi cơ quan chuyên môn thuộc thị xã để thẩm định.

Riêng các điểm check-in hiện hữu, Sa Pa đã chỉ đạo các xã, phường thực hiện rà soát, thống kê, xử lý và kịp thời báo cáo UBND thị xã các trường hợp xây dựng điểm check-in trên địa bàn. Trong đó, có điểm check-in AnSaPa xây bức tượng Nữ thần tự do thiếu tính thẩm mỹ, gây nhiều ý kiến trái chiều.

Theo đó, điểm check-in này ở tổ 4, phường Nguyễn Chí Thanh, Sa Pa do Công ty TNHH AnSaPa làm chủ đầu tư, do ông Nguyễn Ngọc Đông làm Giám đốc.

Điểm check-in có diện tích 1,7ha trong đó 300m2 đất thổ cư, còn lại là đất rừng sản xuất. Các mô hình chụp ảnh ở đây gồm: Tượng bán thân Nữ thần Tự do (kích cỡ 7x9m); mô hình tháp Eiffel (cao 9m); tượng 4 Tổng thống Mỹ (phiên bản núi Rushmore); mô hình tháp nghiêng Pisa (cao 8m); dòng chữ biểu tượng Hollywood; mô hình 2 bàn tay đang được xây dựng (cao 2m); mô hình phố Nhật Bản thu nhỏ...

Qua kiểm tra, đội liên ngành kết luận điểm check-in AnSaPa là điểm check-in tự phát, nhiều hạng mục chưa hoàn thiện, chưa đảm bảo các điều kiện để đón khách du lịch tham quan và chụp ảnh. Các mô hình mỹ thuật xây dựng trong khu check-in này không đảm bảo quy định của pháp luật cũng như tiêu chuẩn về mỹ thuật...

Trên cơ sở đó, UBND thị xã Sa Pa đã yêu cầu chủ đầu tư tạm dừng xây dựng các hạng mục của điểm check-in, không đón khách tham quan cho đến khi có quyết định chính thức của UBND thị xã; đồng thời xử lý điểm check-in AnSaPa theo quy định của pháp luật.

    Tags:
Xem thêm
Huế thu 170 tỷ đồng từ du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

THỪA THIÊN - HUẾ Trong 5 ngày nghỉ lễ đã có khoảng 110.000 khách du lịch đến Huế. Doanh thu từ các hoạt động du lịch ước đạt 170 tỷ đồng.

Ninh Dương Lan Ngọc rời Việt Nam sang Úc du học

Ninh Dương Lan Ngọc xác nhận với Tiền Phong thông tin nữ diễn viên du học Australia trong vài ngày tới. Cô sẽ trở lại Việt Nam sau hai tháng nữa.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.