Công ty Yến sào Khánh Hòa là đơn vị dẫn đầu cả nước về quản lý, bảo tồn, khai thác, chế biến nguồn tài nguyên yến sào đảo yến thiên nhiên. Công tác nghiên cứu khoa học về tăng trưởng quần thể chim yến và chất lượng tổ yến được đánh giá là công trình kỹ thuật hàng đầu khu vực Đông Nam Á.
Với những giải pháp kỹ thuật hiệu quả, Công ty đã phát triển được nhiều hang đảo yến mới với sản lượng lớn nhất châu Á, đặc biệt góp phần vào sự phát triển bền vững nguồn tài nguyên yến sào đảo thiên nhiên Việt Nam.
Với những nỗ lực trong việc nâng cao sản lượng yến sào, đa dạng hóa sản phẩm và mở rộng thị trường, các dòng sản phẩm yến sào đảo thiên nhiên Khánh Hòa của Công ty được khách hàng trong và ngoài nước đánh giá có chất lượng hàng đầu thế giới.
Phát huy tiềm năng thế mạnh của xứ sở ‘non trầm biển yến’, Công ty đã nghiên cứu, tạo ra hơn 40 dòng sản phẩm yến sào cao cấp, nâng cao sức khỏe cho người tiêu dùng. Hiện Công ty Yến sào Khánh Hòa đã xây dựng và phát triển được hơn 1.000 nhà phân phối, đại lý uy tín trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp cũng ý thực việc xây dựng, bảo vệ thương hiệu, đăng ký sở hữu trí tuệ, bảo hộ thương hiệu, nhãn hiệu cho các dòng sản phẩm do đơn vị sản xuất trong nước và quốc tế.
Theo ông Nguyễn Thanh Hải, Tổng Giám đốc Công ty Yến sào Khánh Hòa cho biết, hai năm qua là thời điểm đầy khó khăn với kinh tế Việt Nam nói chung và ngành nghề yến sào Khánh Hòa nói riêng, do ảnh hưởng của thiên tai và đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, đây cũng là 2 năm ghi dấu ấn một giai đoạn sáng tạo, khẳng định bản lĩnh, sức mạnh cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tạo nền tảng vững chắc cho sự tăng trưởng, thành công, hiệu quả của khách hàng, công ty.
Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Công ty Yến sào Khánh Hòa xác định phải tăng cường áp dụng bán hàng trên các kênh thương mại điện tử, xây dựng các kênh marketing trực tuyến với các nội dung hấp dẫn nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng.
Bên cạnh đó, Công ty cũng thực hiện xúc tiến thương mại ở nhiều nước. Sản phẩm yến sào đã xuất khẩu sang nhiều quốc gia, như: Úc, Canada, Mỹ, Đài Loan, Hongkong, Nhật Bản, Singapore, Lào, Campuchia. Những tháng đầu năm 2022, tình hình xuất khẩu sang các nước tiếp tục được khởi sắc với nhiều đơn hàng có sản lượng lớn. Giá trị xuất khẩu tăng hơn 3 lần so với cùng kỳ năm trước.
Chính sự đoàn kết một lòng của tất cả người lao động, ban lãnh đạo công ty và trên hết là sự ủng hộ nhiệt tình của hệ thống các nhà phân phối đã giúp Yến sào Khánh Hoà vượt qua khó khăn. Doanh thu toàn công ty năm 2021 đạt trên 4.133 tỷ đồng, nộp ngân sách 444,7 tỷ đồng.
Thu nhập của người lao động bình quân đạt trên 9 triệu đồng/người, đảm bảo việc làm cho hơn 5.400 cán bộ, công nhân viên. Các công ty cổ phần thành viên tiếp tục đưa ra thị trường sản phẩm mới. Thương hiệu và sản phẩm yến sào đã 2 lần được vinh danh Thương hiệu Quốc gia và đang hướng đến sản phẩm quốc gia, vươn mạnh ra quốc tế.
“Thành công của Yến sào Khánh Hòa hôm nay là nhờ vào sự đóng góp nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm và nghĩa tình của toàn hệ thống nhà phân phối, đại lý của Yến sào Khánh Hòa. Các sản phẩm Yến sào Khánh Hòa đến được với người tiêu dùng trên mọi miền đất nước cũng như bạn bè quốc tế, ghi nhận sự cống hiến, nỗ lực tuyệt vời của hệ thống phân phối. Bên cạnh đó Công ty Yến sào Khánh Hòa luôn nhận được những tình cảm tốt đẹp, chân thành của toàn thể người tiêu dùng đã dành cho Công ty trong suốt chặng đường phát triển’’, ông Hải chia sẻ.
Để hỗ trợ các nhà phân phối, đại lý trong quá trình kinh doanh, Công ty Yến sào Khánh Hòa thực hiện nhiều chính sách ưu đãi, hỗ trợ sau ảnh hưởng dịch Covid -19. Cùng với đó, đội ngũ nhân viên kinh doanh, thị trường nỗ lực tận tụy, hỗ trợ nhiệt huyết, tạo động lực tốt nhất cho nhà phân phối, đại lý bán hàng, hoàn thiện đến mức tốt nhất các dịch vụ chăm sóc khách hàng; tăng cường công tác truyền thông, quảng bá trên các phương tiện đại chúng, hoạt động xã hội và các kênh thương mại điện tử; phát triển mạng lưới bán hàng giúp các nhà phân phối đạt chỉ tiêu doanh thu được giao…Thông qua những hoạt động thiết thực này, Công ty tin tưởng rằng doanh số bán hàng, mở rộng kinh doanh của các nhà phân phối, đại lý sẽ ngày càng cao.
Về định hướng kinh doanh, ông Hải cho biết thời gian tới, Công ty sẽ phát triển thêm nhiều hang đảo yến mới, xây dựng các công trình kỹ thuật, hang trú đông trên các đảo yến, nâng cao hiệu quả liên kết phát triển tài nguyên yến sào đảo thiên nhiên tại các tỉnh.
Công ty sẽ đầu tư các nhà máy trọng điểm, sản xuất sản phẩm chất lượng cao, nâng cao hoạt động các trung tâm dịch vụ, các công trình cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ sản xuất kinh doanh, nỗ lực đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu tiêu dùng trong nước và quốc tế. Đồng thời, công ty sẽ thực hiện nhiều chính sách hướng đến lợi ích nhà nhân phối, đại lý, quan tâm chế độ chính sách chiết khấu, các dịch vụ với nhiều điều kiện ưu đãi.
Thực hiện chính sách ưu đãi đặc biệt đối với những nhà đầu tư chiến lược của công ty, duy trì chương trình hội nghị khách hàng hằng năm, tạo động lực thi đua trong toàn hệ thống kinh doanh của Công ty và xây dựng nhân tố mới trong phát triển thị trường.
Tại hội nghị, Công ty đã trao thưởng 128 danh hiệu bao gồm 5 hạng mục cho các đại lý, nhà phân phối tiêu biểu như: Cửa hàng liên kết tiêu biểu xuất sắc; Nhà phân phối nỗ lực tiêu biểu với 35 khách hàng; Nhà phân phối tiêu biểu xuất sắc bạc; Nhà phân phối tiêu biểu xuất sắc vàng và Nhà phân phối tiêu biểu xuất sắc kim cương.