| Hotline: 0983.970.780

Corteva - Vì một nền nông nghiệp Việt Nam bền vững

Thứ Tư 28/07/2021 , 08:05 (GMT+7)

Để đi đến xây dựng một nền nông nghiệp bền vững, các Công ty nông nghiệp không ngừng nghiên cứu để cho ra đời các loại thuốc BVTV với các hoạt chất mới, tiên tiến.

Nông sản là lĩnh vực xuất khẩu mạnh của Việt Nam. Theo số liệu thống kê năm 2020, nông sản Việt hiện đã xuất khẩu tới 190 quốc gia và vùng lãnh thổ với kim ngạch năm 2019 hơn 41,3 tỷ USD.

Mặc dù lọt vào top 15 quốc gia xuất khẩu nông sản lớn của thế giới, thế nhưng, nông sản của Việt Nam vẫn chủ yếu xuất thô, giá trị kinh tế thấp. Nhiều loại nông sản xuất khẩu bị phát hiện tồn dư thuốc bảo vệ thực vật. Điều này không chỉ gây khó khăn cho doanh nghiệp mà còn ảnh hưởng lớn đến uy tín của nông sản Việt Nam.

Những nỗ lực vì một nền nông nghiệp Việt Nam sạnh và xanh

Có thể khẳng định thuốc bảo vệ thực vật hóa học là vật tư quan trọng, không thể thiếu trong sản xuất nông nghiệp, góp phần vào việc phòng chống sinh vật gây hại, bảo vệ mùa màng, tối đa năng suất và từ đó nâng cao thu nhập cho nông dân. Tuy nhiên, việc lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật hóa học gây ra nhiều hậu quả không mong muốn. 

Ngày hội sử dụng thuốc BVTV an toàn & hiệu quả_tháng 06.2018. Ảnh: Phúc An.

Ngày hội sử dụng thuốc BVTV an toàn & hiệu quả_tháng 06.2018. Ảnh: Phúc An.

Ðể giảm bớt tác động xấu cho cây trồng, môi trường và sức khỏe con người,  các công ty Nông nghiệp hàng đầu thế giới đã không ngừng nghiên cứu để cho ra đời nhiều sản phẩm sinh học và các loại thuốc bảo vệ thực vật hoá học với các hoạt chất mới, tiên tiến.

Đặc biệt, trong những năm gần đây, Corteva Agriscience đã nghiên cứu và liên tục đưa ra thị trường các hoạt chất mới như Pyraxalt™, Rinskor™, Zorvec™… và đều nhận được những giải thưởng uy tín về môi trường.

Trong đó, hoạt chất Rinskor™ trong sản phẩm Xevelo® được nhận giải thưởng Hoá học xanh của Hiệp hội Hoá học Mỹ. Các hoạt chất này không chỉ phòng trừ được dịch bệnh mà còn mang đến những giải pháp tối ưu cho một nền nông nghiệp Việt Nam sạch, xanh, tạo được tín nhiệm trên thị trường thế giới.

Lễ ra mắt sản phẩm Thuốc trừ cỏ Xevelo 120EC tại Đồng Tháp tháng 11.2020. Ảnh: Phúc An.

Lễ ra mắt sản phẩm Thuốc trừ cỏ Xevelo 120EC tại Đồng Tháp tháng 11.2020. Ảnh: Phúc An.

Năm 2020, khi đại dịch Covid-19 làm chuỗi cung ứng toàn cầu đứt gãy ;  biến đổi khí hậu bất  thường nhưng ngành nông nghiệp Việt Nam vẫn làm nên kỳ tích xuất siêu và lập đỉnh khi xuất khẩu nông sản tiếp tục duy trì được 9 nhóm mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỉ USD, trong đó có 5 mặt hàng có kim ngạch trên 3 tỉ USD. Thặng dư thương mại toàn ngành đạt 10,4 tỷ USD, tăng 6,5% so với năm 2019.

200 năm - một hành trình vững chắc

Corteva Agriscience được thành lập vào năm 2018 bởi sự hợp nhất của 3 công ty nông nghiệp hàng đầu thế giới: DuPont Crop Protection (1802), Dow AgroSciences (1897) và Pioneer (1926). Hơn 200 năm qua, 3 công ty này đã mang lại nhiều giải pháp đột phá, bền vững trong kiểm soát côn trùng, cỏ dại, sâu bệnh và tiên phong trong nghiên cứu, phát triển các giống lúa lai và bắp (ngô) lai giúp người nông dân cải thiện năng suất và chất lượng cây trồng trên toàn thế giới.

Chỉ ngay sau khi thành lập, ngày 01 tháng 06 năm 2019, Corteva có mặt trên sàn chứng khoán New York và chính thức trở thành công ty nông nghiệp độc lập trên thế giới với mục tiêu trở thành đơn vị dẫn đầu trong ngành công nghệ hạt giống, thuốc bảo vệ thực vật và nông nghiệp kĩ thuật số, cùng sứ mệnh làm phong phú thêm cuộc sống của những người sản xuất và những người tiêu dùng, đảm bảo sự tiến bộ cho các thế hệ mai sau. Tại Việt Nam, Công ty TNHH Dupont Việt Nam chính thức đổi tên thành Công ty TNHH Corteva Agriscience Việt Nam vào tháng 05 năm 2021.

Tiên phong trong ngành công nghệ hạt giống, thuốc bảo vệ thực vật và nông nghiệp kĩ thuật số, Corteva Agriscience đã không ngừng nghiên cứu để mang đến những sản phẩm vượt trội, được nông dân trên khắp Việt Nam tin dùng như: thuốc trừ rầy thế hệ mới Pexena™ 106SC, thuốc trừ cỏ hậu nảy mầm Xevelo® 120EC, thuốc phòng trừ sương mai Zorvec® Encantia® 330SE, thuốc phòng trừ đạo ôn BEAM® 75 WP, thuốc trừ sâu sinh học Radiant® 60SC, thuốc phòng trừ lem lép hạt Aproach® 250SC, Dithane® M8 45WP phòng trừ thán thư… hay các loại ngô (bắp) lai như Pioneer P4311, P4554, P4124, Lúa lai 27P53 , 27P31.  

Tất cả các sản phẩm này đều được đánh giá cao bởi các nhà chuyên môn khi không chỉ mang đến cho nông dân Việt Nam những giống lai chất lượng và năng suất cao, chống chịu tốt với thời tiết và dịch hại mà còn mang đến các giải pháp phòng trừ cỏ dại, sâu bệnh hại hiệu quả, luôn hướng tới việc sử dụng sản phẩm nhằm đảm bảo an toàn cho cây trồng, thân thiện với môi trường và thiên địch, ít gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của con người và hơn hết là giúp nâng tầm nông sản Việt trên thị trường thế giới khi giúp nông dân giảm lượng thuốc bảo vệ thực vật sử dụng, quản lý tốt tồn dư thuốc bảo vệ thực vật trong cây trồng.

Tại thị trường Việt Nam, Corteva không chỉ mang đến những giải pháp bảo vệ thực vật hiệu quả mà còn mang đến những giá trị lâu bền cho người nông dân thông qua các hoạt động cộng đồng ý nghĩa. Điển hình là "Ngày hội sử dụng thuốc bảo vệ thực vật an toàn và hiệu quả" tổ chức hằng năm khắp các tỉnh thành, thu hút đông đảo người đăng ký tham gia.

Đây không chỉ là chiếc cầu nối, giúp nông dân đến gần hơn với các nhà khoa học, các kỹ sư của Corteva, cập nhật thêm nhiều kiến thức canh tác mới mà hơn hết, Corteva còn mong muốn nâng cao nhận thức của bà con nông dân và các bên liên quan về việc thực hành tốt các nguyên tắc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, góp phần mang lại lợi ích về sức khỏe và kinh tế.

Ngày hội sử dụng thuốc BVTV an toàn & hiệu quả tại An Giang tháng 06.2019. Ảnh: Phúc An.

Ngày hội sử dụng thuốc BVTV an toàn & hiệu quả tại An Giang tháng 06.2019. Ảnh: Phúc An.

Không chỉ có các hoạt động dành cho các đối tượng là nông dân, Corteva luôn thể hiện vai trò cộng đồng của mình khi tham gia hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, những nơi bị thiên tai, bão lũ trong nhiều năm qua.

Chương trình "Corteva - Chắp cánh bay xa" đã mang đến niềm vui cho hàng ngàn em nhỏ ở các tỉnh miền núi phía Bắc bằng những món quà thiết thực đó là cặp sách và dụng cụ học tập, hay khi các tỉnh miền Trung oằn mình trong cơn lũ lịch sử, Corteva cũng nhanh chóng sẻ chia những phần quà ý nghĩa.

Chương trình Corteva – Chắp cánh bay xa tại Sơn La vào tháng 09/2019. Ảnh: Phúc An.

Chương trình Corteva – Chắp cánh bay xa tại Sơn La vào tháng 09/2019. Ảnh: Phúc An.

Ngoài ra, sắp tới đây trong năm 2021-2022, Corteva còn kết hợp với các đối tác chiến lược thực hiện chương trình huấn luyện cho các hộ nông dân về cách thức sản xuất lúa gạo bền vững, cũng như tập huấn cho hệ thống Nông dân nữ không chỉ cách thức canh tác bền vững, mà còn các vấn đề khác trong cuộc sống mà một nữ Nông dân phải đối mặt hằng ngày.

200 năm hình thành và phát triển, Corteva đã kiên định với mục tiêu và sứ mệnh của mình, góp phần rất lớn trong sự phát triển chung của một nền nông nghiệp Việt Nam bền vững, giúp nông sản Việt tạo dựng uy tín trên thị trường thế giới bởi những phát minh mang tính đột phá của mình.

Xem thêm
Nhiều thị trường sẽ 'theo chân' EU về quy định không gây mất rừng

Các thị trường khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ cũng sẽ theo EU bởi đây là xu thế tất yếu trong chuyển đổi xanh, giảm phát thải carbon, hướng đến phát triển bền vững.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Lộc Trời ghi nhận doanh thu đạt 3.849 tỷ đồng trong quý I/2024

Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời vừa công bố hoạt động kinh doanh quý I/2024 với doanh thu đạt 3.849 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm 2023.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.