| Hotline: 0983.970.780

C.P. Việt Nam hỗ trợ Tam Nông phát triển sản phẩm OCOP

Thứ Sáu 26/07/2024 , 15:00 (GMT+7)

Đồng Tháp Công ty C.P. Việt Nam có chuyến khảo sát tại Tam Nông để hỗ phát triển sản phẩm OCOP.

Công ty C.P. Việt Nam hỗ trợ Tam Nông phát triển sản phẩm OCOP. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Công ty C.P. Việt Nam hỗ trợ Tam Nông phát triển sản phẩm OCOP. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Trong hai ngày 25-26/7, Công ty C.P. Việt Nam đã đến tỉnh Đồng Tháp khảo sát thực trạng và định hướng phát triển khu du lịch Tràm Chim và chia sẻ về phương thức hoạt động, phát triển sản phẩm OCOP, liên kết các sản phẩm du lịch nông nghiệp tại địa phương.

Ông Phùng Công Thanh, Phó Chủ tịch UBND huyện Tam Nông cho biết, đến nay huyện Tam Nông đã có 28 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP từ 3-4 sao trở lên và đang tiếp tục phát triển các sản phẩm thêm nữa.

Về lĩnh vực du lịch, bình quân hằng năm khu du lịch Vườn quốc gia Tràm Chim đón hơn triệu lượt khách đến tham quan, trải nghiệm, nghiên cứu khoa học. Các điểm homestay, farmstay trong huyện cũng tiếp đón vài chục ngàn lượt khách tham qua và mua sắm nhiều sản phẩm OCOP, quà lưu niệm ở các điểm đạt doanh thu từ vài trăm triệu đến hàng tỷ đồng mỗi năm.

Bà Lê Nhật Thùy, Phó tổng giám đốc cấp cao của Công ty C.P. Việt Nam nêu mục đích của chuyến khảo sát vì nơi đây có những nét tương đồng về thổ nhưỡng, khí hậu và đời sống sinh hoạt gần giống với một số tỉnh của Thái Lan.

Đến nay huyện Tam Nông đã có 28 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP từ 3-4 sao trở lên. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Đến nay huyện Tam Nông đã có 28 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP từ 3-4 sao trở lên. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Bà Lê Nhật Thùy cũng chia sẻ những kinh nghiệm xây dựng dự án thí điểm OCOP tại Tam Nông theo các mô hình OTOP chợ Hoa Chuối (Hue Plee Market của tỉnh Saraburi Thái Lan), mô hình tỉnh Buriram và mô hình Pak Ro. Đồng thời, tư vấn, trao đổi kiến thức, kinh nghiệm, phương thức hoạt động, phát triển du lịch và liên kết các sản phẩm OCOP phục vụ du lịch tại địa phương, đặc biệt đối với các sản phẩm OCOP.                                                       

Xem thêm
Ra mắt Hội quán Nông dân huyện Châu Thành và dự án 'Đọc sách cùng Xích Lô'

Kiên Giang Hội quán Nông dân huyện Châu Thành và dự án 'Đọc sách cùng Xích Lô' là nơi học tập, trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực nông nghiệp.

Bến Tre phát động công trình 'Hàng cây nông dân'

Bến Tre Tại xã Ngãi Đăng, các đại biểu thực hiện trồng 700 cây me chua tại địa điểm phát động chương trình 'Hàng cây nông dân'.