| Hotline: 0983.970.780

CR7 bị đuổi khỏi sân vì thúc cùi chỏ đối thủ khiến đội nhà thua

Thứ Ba 09/04/2024 , 09:17 (GMT+7)

Cristiano Ronaldo bị đuổi khỏi sân vì có hành vi thúc cùi chỏ vào ngực đối thủ. Ngôi sao người Bồ Đào Nha sau đó còn dọa đấm cả trọng tài.

Tình huống diễn ra ở phút 86 trong trận bán kết Siêu Cúp Saudi Arabia, thời điểm Al Nassr của Ronaldo đang bị Al Hilal dẫn trước với tỷ số 2-0 sau các pha lập công của Salem Al-Dawsari và cựu cầu thủ Barcelona Malcom. 

Khi bóng đi ra đường biên, Ronaldo ôm bóng định ném biên nhanh, nhưng trung vệ Ali Al-Bulayhi của Al Hilal lại ngăn cản không cho tiền đạo 39 tuổi thực hiện ý đồ.

Ronaldo không kiềm chế được sự thất vọng khi đội nhà đang bị đối thủ dẫn trước hai bàn. Ảnh: Reuters.

Ronaldo không kiềm chế được sự thất vọng khi đội nhà đang bị đối thủ dẫn trước hai bàn. Ảnh: Reuters.

Ronaldo đã không kiềm chế được sự tức giận nên thẳng tay thúc cùi chỏ vào giữa ngực tuyển thủ của Saudi Arabia. Al-Bulayhi ngay lập tức ngã xuống sân cỏ ôm ngực đau đớn.

Trọng tài Mohammed Al Hoaish ngay lập tức chạy tới, rút thẻ đỏ trực tiếp truất quyền thi đấu của Ronaldo. Siêu sao Bồ Đào Nha tỏ ra bất ngờ, giơ nắm đấm lên hướng về phía ông Hoaish, và định lao tới. Lúc đó, trọng tài đã quay đi chỗ khác, không nhìn thấy hành động dọa đánh của Ronaldo.

Trọng tài ngay lập tức rút ra tấm thẻ đỏ cho CR7. Ảnh: Reuters.

Trọng tài ngay lập tức rút ra tấm thẻ đỏ cho CR7. Ảnh: Reuters.

Đây là thẻ đỏ đầu tiên của Ronaldo sau sáu năm, kể từ thời còn chơi cho Real Madrid. Trong sự nghiệp, siêu sao Bồ Đào Nha đã nhận 12 thẻ đỏ, nhiều gấp bốn lần Lionel Messi.

Siêu Cup Saudi diễn ra ở UAE, có VAR làm việc, nhưng tổ trọng tài là người Arab Saudi. Theo luật, VAR sẽ chỉ báo trọng tài xem lại tình huống nếu có sai lầm rõ ràng và dễ thấy. Tình huống này, trọng tài Hoaish không xem lại qua màn hình trên sân.

Ronaldo bị đuổi, khiến cơ hội đi tiếp của Al Nassr không còn, bởi khi đó họ bị dẫn 0-2. Sadio Mane gỡ lại một bàn cho Al Nassr cuối trận, nhưng thời gian còn lại không đủ để họ lật ngược tình thế. Al Hilal vào chung kết, và sẽ gặp Al Ittihad tối 11/4, cũng tại Abu Dhabi.

Theo HLV Luis Castro, Cristiano Ronaldo không đáng nhận thẻ đỏ vì trung vệ Al Bulaihi ăn vạ, trong trận Al Nassr thua Al Hilal tại Siêu Cup Saudi.

"Thẻ đỏ cho Ronaldo là sai lầm", HLV Al Nassr nói sau trận tối 8/4. "Trung vệ Al Hilal giả vờ bị Ronaldo đánh trúng mặt. Cậu ta ăn vạ, vì tác động của Ronaldo rất nhỏ. Bulaihi khiêu khích, và sau đó lợi dụng đội trưởng chúng tôi. Đáng lẽ VAR phải gọi trọng tài chính đến xem lại tình huống, nhưng họ không làm vậy".

Cristiano Ronaldo dù rất nỗ lực nhưng cũng không thể giúp đội có chức vô địch ở mùa năm nay. Ảnh: Reuters.

Cristiano Ronaldo dù rất nỗ lực nhưng cũng không thể giúp đội có chức vô địch ở mùa năm nay. Ảnh: Reuters.

Mùa này, Al Nassr đã bị loại ở tứ kết AFC Champions League, bán kết Siêu Cup Saudi, đứng nhì bảng Saudi League và coi như hết cửa vô địch. Họ mới giành một danh hiệu là Arab Club Champions Cup, đồng thời đã vào bán kết King Cup và sẽ gặp Al Ittihad ngày 30/4.

Xem thêm
‘Giao hưởng Điện Biên’ ngân nga tiếng lòng văn nghệ sĩ

‘Giao hưởng Điện Biên’ là trường ca của nhà thơ Hữu Thỉnh, ra mắt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, có nhiều hình ảnh văn nghệ sĩ tham gia cách mạng.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Quảng Trị Marathon 2024: Chốt phương án bảo đảm an toàn cho vận động viên

Sau khi thực địa đường chạy, Ban tổ chức Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa đã thống nhất các phương án đảm bảo an toàn cho vận động viên.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.