| Hotline: 0983.970.780

Cử tri Nhật Bản thích Chánh Văn phòng Nội các là thủ tướng mới

Thứ Năm 10/09/2020 , 09:44 (GMT+7)

Chánh Văn phòng Nội các kiêm người phát ngôn chính phủ Nhật Bản Yoshihide Suga là người được cử tri yêu thích nhất để kế nhiệm Thủ tướng Shinzo Abe.

Kết quả một cuộc thăm dò dư luận mới nhất do nhật báo Mainichi Shimbun vừa công bố hôm nay cho thấy, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản, ông Yoshihide Suga đã giành được khoảng 44% số phiếu bình chọn của cử tri khi được hỏi sẽ chọn ai làm người kế nhiệm ông Shinzo Abe mới từ nhiệm vì lý do sức khỏe.

Chánh Văn phòng Nội các Yoshihide Suga nhiều khả năng sẽ trở thành tân thủ tướng Nhật Bản. Ảnh: Nikkei

Chánh Văn phòng Nội các Yoshihide Suga nhiều khả năng sẽ trở thành tân thủ tướng Nhật Bản. Ảnh: Nikkei

Trong khi đó, ứng cử viên sáng giá khác là cựu Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Shigeru Ishiba xếp ở vị trí thứ hai, với 36% số phiếu ủng hộ.

Hiện dư luận trong nước cũng hậu thuẫn Chánh Văn phòng Nội các Yoshihide Suga nắm giữ vị trí lãnh đạo đảng Dân chủ Tự do (LDP) đương nhiệm.

Dự kiến, cuộc bầu cử lãnh đạo LDP sẽ được tổ chức vào ngày 14 tháng 9 tới và người giành chiến thắng nhiều khả năng sẽ gần như chắc chắn  trở thành tân thủ tướng Nhật Bản do đảng LDP chiếm đa số ghế trong quốc hội.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.