| Hotline: 0983.970.780

Cửa Lò phấn đấu đón hơn 3 triệu lượt khách du lịch 2019

Thứ Ba 09/04/2019 , 20:53 (GMT+7)

Chiều 9/4, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Du lịch, Hội Nhà báo Nghệ An và UBND thị xã Cửa Lò đã phối hợp tổ chức Họp báo “tuyên truyền, quảng bá du lịch Cửa Lò năm 2019”.

Cửa Lò phấn đấu đón 3,15 triệu lượt khách năm 2019

Mục tiêu năm nay, Thị xã Cửa Lò phấn đấu đón 3,15 triệu lượt khách, tăng 12,6% so với 2018; doanh thu dịch vụ du lịch đạt 3.449 tỷ đồng, tăng 21%; giải quyết thêm nhu cầu việc làm cho 400 - 500 lao động.

Để hoàn thành, Cửa Lò đang hoàn thiện cũng như công bố các quy hoạch phân khu chức năng, khu vui chơi giải trí Cửa Hội, khu vực phía Đông đường Bình Minh… tạo tiền đề thu hút các dự án đầu tư tiềm năng.

Bên cạnh những dự án lớn đầu tư hoạt động hiệu quả như KS Mường Thanh, KS Sài Gòn - Kim Liên, KS Summer, Vinpear Cửa Hội, Sân gôn Cửa Lò…, năm 2019 thị xã Cửa Lò đã hoàn thành, đưa vào phục vụ thêm 3 khách sạn lớn tiêu chuẩn 4 sao. Đặc biệt sẽ khởi công dự án khu vui chơi giải trí Cửa Hội và Cáp treo ra đảo Ngư với kinh phí gần 4.000 tỷ đồng, hay dự án Cầu Cửa Hội bắc qua Sông Lam.

Theo kế hoạch, địa phương sẽ phối hợp cùng các đơn vị thực hiện các nội dung trọng tâm sau:tổ chức Lễ hội Du lịch Cửa Lò 2019 vào tối ngày 26/4/2019; Cuộc thi báo chí tuyên tuyền về du lịch Cửa Lò; Hội chợ ẩm thực quốc tế; Giải bóng chuyền bãi biển toàn quốc; Hội chợ thương mại du lịch và Lễ hội âm nhạc đường phố.

Đặc biệt, năm nay Cửa Lò sẽ tập trung quảng bá, khuyến khích du khách tham gia du thuyền đảo Ngư, du thuyền ven sông Lam và nghe hát Dân ca ví, giặm...

Tại cuộc họp, Hội Nhà báo tỉnh Nghệ An cũng đã phát động cuộc thi báo chí chủ đề du lịch Nghệ An - du lịch Cửa Lò năm 2019, thời gian nhận tác phẩm từ 01/4 đến 30/9/2019.

Xem thêm
Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Tập đoàn PAN đặt doanh thu 14.700 tỷ năm 2024 với các giải pháp nông nghiệp thuận thiên

Trước lo ngại về biến đổi khí hậu, khó khăn chung của bối cảnh kinh tế, Tập đoàn PAN đặt mục tiêu doanh thu thận trọng tăng 12% với các giải pháp nông nghiệp thuận thiên.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm