| Hotline: 0983.970.780

Cưỡng chế 17 hộ nuôi trồng thủy sản trái phép

Thứ Sáu 15/04/2022 , 21:24 (GMT+7)

HẢI PHÒNG Ngày 15/4, UBND quận Hải An, TP Hải Phòng tổ chức cưỡng chế 17 hộ nuôi trồng thủy sản không phép tại khu vực xây dựng Khu công nghiệp Deep C2A.

Việc cưỡng chế diễn ra nhanh chóng, an toàn. Ảnh: Vũ Liễu.

Việc cưỡng chế diễn ra nhanh chóng, an toàn. Ảnh: Vũ Liễu.

Trong đó, riêng phường Đông Hải 2 có 1 hộ, phường Tràng Cát có 7 hộ, còn lại là các hộ dân từ Đồ Sơn, Dương Kinh, Nam Định, Thái Bình.

Việc cưỡng chế diễn ra nhanh chóng, an toàn, các hộ dân nuôi trồng thủy sản chấp hành và cam kết hoàn trả mặt bằng để xây dựng Khu công nghiệp Nam Đình Vũ – khu 2 (KCN Deep C2A).

Theo UBND quận Hải An, năm 2012, UBND TP Hải Phòng giao hơn 513 ha đất, mặt nước tại phường Đông Hải 2 và phường Tràng Cát cho Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Hải Phòng để xây dựng hạ tầng kỹ thuật KCN Deep C2A.

Dù vậy, do công tác quản lý, sử dụng đất chưa chặt chẽ nên người dân đã tự ý nuôi ngao trong diện tích khoảng 161 ha tại khu vực nói trên.

Sau này, khi doanh nghiệp triển khai xây dựng dự án thì 17 hộ dân không thực hiện di dời các chòi nuôi ngao và yêu cầu phải bồi thường, hỗ trợ kinh phí mới hoàn trả.

UBND quận Hải An và các đơn vị chức năng đã nhiều lần tuyên truyền, vận động, nhưng các hộ nuôi trồng thủy sản không chấp hành.

Ngày 6/4, ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 17 hộ dân nuôi trồng thủy sản nói trên với các hành vi vi phạm “Nuôi trồng thủy sản không phép và gây cản trở việc sử dụng đất của người khác”.

Để hạn chế thiệt hại cho người dân, UBND TP Hải Phòng đồng ý cho 17 hộ dân tự thu hoạch ngao đến hết tháng 4/2022 trên cơ sở phải cam kết việc thu hoạch ngao không làm ảnh hưởng tới các hoạt động của KCN Deep C2A.

Tuy nhiên, với các hoạt động cắm cọc tiêu, làm đê bao và khu vực đổ bùn nếu ảnh hưởng tới ngao thì KCN Deep C2A và các đơn vị tham gia cưỡng chế, thi công sẽ không phải chịu trách nhiệm bồi hoàn.

Xem thêm
Tránh chồng chéo giữa quy hoạch nuôi trồng thủy sản và các ngành khác

Ông Nguyễn Minh Sơn, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Ninh trả lời câu hỏi của nhà báo về tránh chồng chéo giữa quy hoạch nuôi trồng thủy sản và các ngành khác.

Sôi động mùa cá cơm

Ngư dân bãi ngang tỉnh Quảng Bình trúng đậm mùa cá cơm, cho thu nhập cả trăm triệu đồng mỗi chuyến ra khơi.

Xuất khẩu thủy sản 2 tháng đầu năm tăng 22,3%

Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, trong 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt 1,3 tỷ USD, tăng 22,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Có máy tời kéo thuyền, ngư dân khỏe re

QUẢNG TRỊ Chiếc máy tời nhỏ gọn nổ xình xịch, kéo theo thuyền đánh cá lên bờ một cách nhẹ nhàng. Ngư dân vì thế giảm được sức người trong khai thác hải sản.

Bình luận mới nhất