| Hotline: 0983.970.780

Cứu hộ thành công 6 cá thể gấu ngựa tại Bình Dương về Tam Đảo

Thứ Sáu 08/12/2017 , 20:56 (GMT+7)

Ngày 8/12/2017, Tổ chức Động vật Châu Á thực hiện cứu hộ thành công 6 cá thể gấu ngựa tại một trang trại tại thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.

20-45-24_cc_bc_sy_v_chuyen_gi_khm_lm_sng_v_nhn_dng_gu
Cứu hộ 6 cá thể gấu ngựa tại Bình Dương

Thông tin từ Cục Kiểm lâm, (Tổng cục Lâm nghiệp - Bộ NN-PTNT), sáu cá thể gấu đều được gắn chíp điện tử đã được nuôi nhốt tại trang trại trong vòng trên dưới 12 năm. Đoàn cứu hộ của Tổ chức Động vật Châu Á đã có mặt tại trang trại từ sáng sớm để kiểm tra địa hình và chuẩn bị các phương án cứu hộ. Do vị trí của trang trại khá thuận tiện, nên toàn bộ số gấu sẽ được khám lâm sàng, dụ sang lồng vận chuyển chuyên biệt và kéo lên xe tải. Sau đó, 6 cá thể gấu sẽ vượt qua hành trình 3 ngày dài hơn 1.500 km để về Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam tại Vườn quốc gia Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc.

Các cá thể gấu ngựa gồm 3 cá thể đực, 3 cá thể cái lần lượt được Tổ chức Động vật Châu Á đặt tên là Mia, Mana, Ánh Sáng, Holly, Manu và Tim. Các cá thể gấu do sống nhiều năm trong các cũi sắt với không gian tối thiểu, đều có vấn đề về khớp, răng, bệnh ngoài da và có cá thể có dấu hiệu bị mù.

20-45-24_ll_six_bers

Chủ nuôi của 6 gấu ngựa trên là anh Nguyễn Tiến Ngọc, cách đây đúng sáu năm, vào năm 2011, anh đã tự nguyện chuyển giao toàn bộ 14 cá thể thuộc sở hữu của mình cho Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam. Kể từ đó tới nay, với rất nhiều nỗ lực vận động của anh Tiến Ngọc, các cổ đông đồng sở hữu 6 cá thể nói trên đã đồng ý để gấu được đưa về Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam.

Sau khi về tới Trung tâm Cứu hộ, theo quy trình, ngay trong giai đoạn cách ly 45 ngày đầu tiên, gấu sẽ được chăm sóc đặc biệt về dinh dưỡng, và được khám sức khoẻ toàn diện, trước khi được ra các nhà gấu, ghép nhóm và thả ra các khu bán tự nhiên.

Đây là chuyến cứu hộ đánh dấu một năm thành công của Tổ chức Động vật Châu Á, cứu hộ được 17 cá thể gấu đưa về Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam, riêng tỉnh Bình Dương là 15 cá thể. Tính tới thời điểm này, Bình Dương là địa phương mà Tổ chức Động vật Châu Á cứu hộ được nhiều gấu nhất, với tổng số 48 cá thể. Thêm 6 cá thể gấu mới, Tổ chức Động vật Châu Á đã cứu hộ thành công 192 cá thể gấu ngựa và gấu chó. Hiện có 176 cá thể gấu đang được chăm sóc y tế, dinh dưỡng và sống trong các khu bán tự nhiên của Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam.

20-45-24_dy_gu_bng_long_chuyen_biet

Xem thêm
Nuôi gà Ai Cập lấy trứng theo hướng an toàn sinh học

AN GIANG Mô hình chăn nuôi gà Ai Cập lấy trứng thương phẩm, nhân giống và liên kết tiêu thụ sản phẩm theo hướng an toàn sinh học đã mở ra hướng mới cho người chăn nuôi.

Malaysia, Indonesia là hai nước cạnh tranh trực tiếp xuất khẩu với tổ yến Việt Nam

Nâng cao chất lượng tổ yến xuất khẩu là giải pháp cạnh tranh quan trọng cho ngành yến Việt Nam trên thị trường Trung Quốc.

Vùng tâm lũ Phú Thọ quyết tâm lấy vụ đông bù vụ mùa

PHÚ THỌ Tỉnh Phú Thọ sẽ chỉ đạo và hỗ trợ người dân chuyển đổi diện tích lúa bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ sang trồng cây vụ đông để bù đắp thiệt hại.