| Hotline: 0983.970.780

Cứu sống 6 ngư dân trôi dạt trên biển

Thứ Ba 26/01/2010 , 09:23 (GMT+7)

Chiếc tàu câu mực BV-6761 gặp nạn khiến thuyền trưởng Nguyễn Duy Hùng và 5 ngư dân khác bị trôi dạt trên biển gần 10 tiếng...

Sáng 25/1, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Khu vực III, đóng tại thành phố Vũng Tàu đã tìm thấy 6 ngư dân của Bà Rịa-Vũng Tàu đang trôi dạt trên biển trong tình trạng kiệt sức hoàn toàn.

Trưa cùng ngày, đội tìm kiếm cứu nạn ở tàu SAR 413 của Trung tâm đã đưa 6 ngư dân trở về đất liền an toàn.

6 ngư dân được cứu sống


Khoảng 20 giờ ngày 24/1, tàu câu mực BV-6761 TS do ông Nguyễn Duy Hùng làm thuyền trưởng cùng 5 ngư dân khác trên đường từ Côn Đảo trở về Bình Châu (huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa-Vũng Tàu) chở theo đầy mực, không may gặp phải sóng to, gió lớn đã bị phá nước, chìm dần tại tọa độ 10 độ 18 phút Bắc, 107 độ 26 phút Đông.

Thuyền trưởng cùng các ngư dân gồm Phạm Bá Phước (19 tuổi), Lê Bá Phước (19 tuổi), Võ Tuấn Vũ (21 tuổi), Nguyễn Quốc Cường (22 tuổi) đều trú ở huyện Xuyên Mộc và Trần Hồng Trấn (31 tuổi) ở Bình Thuận đã buộc các can nhựa thành phao và rời tàu.

Nhận được tin báo, 20 giờ 15 phút cùng ngày, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Khu vực III đã khẩn trương điều tàu SAR 413 ra khu vực tàu chìm, tổ chức tìm kiếm cứu nạn.

Do trời tối, sóng gió lớn nên sau gần 10 tiếng nỗ lực tìm kiếm, đến sáng 25/1, đội tìm kiếm cùng tàu đánh bắt hải sản BV-98449 TS mới phát hiện và cứu được 6 ngư dân .

(Theo TTXVN)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm