| Hotline: 0983.970.780

Cứu sống cụ ông 80 tuổi bị cọc sắt đâm thủng ngực

Thứ Ba 03/08/2010 , 20:15 (GMT+7)

Trong lúc trèo lên mái nhà để thông rác khi trời mưa, cụ bị trượt chân ngã xuống đất...

Ngày 3/8, bác sĩ Cao Văn Thịnh, Trưởng Khoa ngoại Lồng ngực-Mạch máu Bệnh viện Nhân dân 115, Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, các bác sĩ của bệnh viện vừa cấp cứu thành công hai trường hợp tai nạn lao động nghiêm trọng.

Trường hợp đầu tiên là cụ ông 80 tuổi (ngụ ở quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh) nhập viện ngày 28/7. Người nhà bệnh nhân cho biết, cùng ngày 28/7, trong lúc trèo lên mái nhà để thông rác khi trời mưa, cụ bị trượt chân ngã xuống đất trúng vào hàng rào nhà bên cạnh, bị hai cọc sắt ở hàng rào đâm thủng ngực trái.

Người nhà đã rút dị vật ra và đưa cụ đến bệnh viện trong tình trạng ngất, mất nhiều máu. Các bác sĩ đã truyền máu và phẫu thuật kịp thời cứu sống được nạn nhân.

Trường hợp thứ hai là bệnh nhân nam (sinh năm 1956, ngụ ở tỉnh Long An). Trong lúc đang làm việc, bị bò húc vào đầu và cổ gây mất máu nặng được bệnh viện địa phương chuyển đến Bệnh viện 115 trong tình trạng nhiều vết thương trên người bị sưng tấy, vết thương ở đầu không ngừng chảy máu, nhiễm trùng lan tỏa.

Các bác sĩ đã cầm máu, cắt lọc vết thương, chích mủ và cho bệnh nhân uống kháng sinh liều cao để tránh nhiễm trùng.

Hiện tình trạng bệnh nhân đã ổn định và được tiếp tục theo dõi các vết thương tại bệnh viện.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Chủ động với các kiểu thiên tai nguy hiểm giai đoạn chuyển mùa

Bến Tre Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre có công văn yêu cầu chủ động phòng tránh, ứng phó các kiểu thiên tai giai đoạn chuyển mùa.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Đề xuất xây cầu 3.500 tỷ đồng nối Bến Tre và Trà Vinh

Trà Vinh Dự án cầu Cổ Chiên 2 với vốn đầu tư khoảng 3.500 tỷ đồng, dự kiến đưa vào sử dụng năm 2030.