| Hotline: 0983.970.780

Đã có 80 người chết vì tai nạn giao thông trong 3 ngày Tết

Chủ Nhật 02/02/2014 , 09:57 (GMT+7)

So với cùng kỳ năm 2013 giảm 11 người chết, nhưng tăng 73 vụ và tăng 130 người bị thương.

Báo cáo của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho thấy trong ba ngày từ 30 đến mùng 2 Tết Giáp Ngọ (30/1-1/2), cả nước xảy ra 182 vụ tai nạn giao thông, làm chết 80 người, bị thương 214 người.

So với cùng kỳ năm 2013 giảm 11 người chết, nhưng tăng 73 vụ và tăng 130 người bị thương.

Trong số này, tai nạn giao thông đường bộ xảy ra 180 vụ, làm chết 78 người, bị thương 214 người (trong đó có 88 vụ va chạm, làm bị thương 104 người).

Tai nạn đường sắt xảy ra hai vụ, làm chết hai người. Đường thủy nội địa không xảy ra tai nạn giao thông. Toàn quốc không xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.

Ngày mùng 2 Tết (tức 1/2), mật độ phương tiện tham gia giao thông không lớn, số phương tiện đi đường dài không nhiều, người dân chủ yếu đi chúc Tết người thân, nhưng cũng đã có đến 66 vụ tai nạn giao thông xảy ra, cướp đi sinh mạng của 17 người và làm bị thương 95 người, trong đó tai nạn giao thông đường bộ xảy ra 65 vụ, làm chết 16 người, bị thương 95 người (có 37 vụ va chạm, làm bị thương 62 người); tai nạn giao thông đường sắt xảy ra 1 vụ làm chết 1 người.

Qua tuần tra kiểm soát, trong ba ngày Tết lực lượng cảnh sát giao thông toàn quốc đã kiểm tra, xử lý gần 6.500 trường hợp vi phạm, phạt 2,75 tỷ đồng; tạm giữ 10 xe ôtô, trên 2.200 xe môtô.

Riêng trong ngày mùng 2 Tết, lực lượng cảnh sát giao thông toàn quốc đã kiểm tra, xử lý 1.300 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, thu nộp kho bạc Nhà nước 518,8 triệu đồng; tạm giữ năm xe ôtô, 986 xe môtô.

Lực lượng cảnh sát giao thông duy trì chế độ trực ban, tăng cường chốt trực tại các nút giao thông đô thị, trên các quốc lộ để đảm bảo trật tự an toàn giao thông thường xuyên liên tục.

Lực lượng Cảnh sát đường thủy vừa trực ban, trực chiến đấu vừa triển khai lực lượng, phương tiện tăng cường phối hợp với Công an cấp huyện, các lực lượng, ngành chức năng, chính quyền cơ sở tập trung kiểm tra an toàn giao thông đường thủy đối với các bến, phương tiện chở khách ngang sông, phương tiện vận chuyển khách theo tuyến cố định, phương tiện du lịch, lễ hội và các hoạt động khác trên đường thủy.

Ngày mùng 2 Tết, đường dây nóng của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia nhận được 15 lượt phản ánh về tình trạng chở quá tải (Nghệ An) và tăng giá vé quá cao (tập trung chủ yếu trên tuyến Hà Nội-Quảng Ninh).

Các thông tin tiếp nhận từ đường dây nóng đều được chuyển lại cho các cơ quan chức năng xử lý kịp thời.

Tình hình trật tự an toàn giao thông trong ba ngày 30, mùng 1 và mùng 2 Tết trên các tuyến đường ổn định, thông suốt, không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.

Trong ngày mùng 1 và sáng mùng 2 Tết hàng ngàn người dân đổ về các chùa để du xuân, cầu may nên lối vào nhiều chùa xảy ra tắc nghẽn hàng giờ đồng hồ.

Sáng 1/2 (tức mùng 2 Tết Giáp Ngọ), Cảng Đà Nẵng đã đón chuyến tàu du lịch biển đầu tiên “xông đất” và ra quân làm việc đầu năm.

Vietnam+

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm